+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bất chấp nguy hiểm nhảy cầu cao 12m cứu cô gái đuối nước

    (ĐS&PL) - Người đàn ông trèo qua lan can cây cầu cao 12m, dù có chút do dự nhưng cuối cùng vẫn quyết định nhảy xuống để cứu người phụ nữ gặp nạn.

    Theo South China Morning Post, sự việc xảy ra vào ngày 13/6 tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Trong lúc đang lái xe đạp điện đi giao đồ ăn, anh Peng Qinglin (31 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam Trung Quốc) phát hiện một cô gái đang vùng vẫy dưới sông Tiền Đường, cạnh con đường anh đang đi.

    Ngay lập tức, người đàn ông bỏ lại xe đạp điện và trèo qua lan can của cây cầu cao 12m. Trong đoạn video lan truyền trên mạng, anh Peng do dự vài giây nhưng cuối cùng vẫn quyết định nhảy xuống dưới để cứu cô gái gặp nạn.

    “Cây cầu khá cao và chân tôi run lẩy bẩy. Tuy nhiên, nếu tôi không nhảy xuống thì có thể cô ấy đã chết. Không có gì quý hơn mạng sống”, anh Peng chia sẻ với China Blue News trong cuộc phỏng vấn sau sự việc.

    Người đàn ông trồi lên sau vài giây lặn xuống và cảm thấy khó thở. Ngay sau khi anh Peng lao xuống nước, cảnh sát và thuyền cứu hộ cũng có mặt tại hiện trường. Việc giải cứu cô gái được diễn ra nhanh chóng trong vòng 10 phút.

    nguoi dan ong bat chap nguy hiem nhay cau cao 12m cuu co gai duoi nuoc
    Người đàn ông bất chấp nguy hiểm nhảy cầu cao 12m để cứu cô gái đuối nước. Ảnh: SCMP

    “Bây giờ nghĩ lại, tôi cảm thấy hơi sợ hãi vì tôi không biết chuyện gì đang xảy ra vào thời điểm đó”, anh Peng nói. Sau khi cứu được cô gái, người đàn ông lo sẽ bị phạt do giao chậm đồ ăn cho khách nên tiếp tục hoàn thành công việc dù người ướt sũng và bị chấn thương sau cú nhảy.

    Anh Peng được chẩn đoán gãy nén đốt sống xảy ra khi cơ thể chạm mặt nước và phải nhập viện điều trị. May mắn, công ty quyết định không bắt anh chịu trách nhiệm về việc giao đồ muộn cho khách.

    Ngoài ra, chính quyền địa phương và công ty đồ ăn đã trao cho anh phần thường trị giá 50.000 NDT và cơ hội học đại học miễn phí. Sự dũng cảm và nhanh trí của anh cũng nhận về “cơn mưa” lời khen của cư dân mạng sau khi đoạn video ghi lại sự việc được đăng tải.

    “Không có anh hùng nào từ trên trời bay xuống. Anh hùng là những người bình thường kịp thời ra tay tương trợ trong thời khắc nguy hiểm”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Hai giây của Peng lại là cả cuộc đời đối với cô gái. Anh ấy là một anh hùng thực sự, một người đàn ông đích thực”.

    Được biết, sức khỏe của cô gái 29 tuổi được anh Peng cứu hiện đã ổn định. Cô bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ân nhân: “Tôi chưa từng nghĩ rằng sẽ được anh ấy cứu thoát khỏi cửa tử”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-chap-nguy-hiem-nhay-cau-cao-12m-cuu-co-gai-duoi-nuoc-a579600.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan