+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bất ngờ tìm được “báu vật” trị giá tới cả tỷ USD khi đang đào đất

    (ĐS&PL) - Chuyên gia nhận định "tảng đá" nặng hơn 10kg mà người đàn ông tìm thấy là một loại nấm quý hiếm và có giá trị rất cao.

    Theo thông tin cập nhật trên Sohu, sau 2 năm làm việc chăm chỉ, ông Chu - một nông dân ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) tích góp được một khoản tiền nên quyết định sửa lại nhà. Trong lúc đào đất, ông bất ngờ tìm được một “tảng đá” trông rất kỳ lạ.

    Cụ thể, “tảng đá” có vỏ ngoài cứng, màu nâu trắng, bề mặt có nhiều nếp nhăn và rất bóng khi đặt dưới ánh nắng mặt trời, khi ấn vào có cảm giác đàn hồi. Ông Chu nhấc lên thử thì nhận thấy “tảng đá” không quá nặng.

    Từ những điều này, ông nhận thấy nó không giống với một tảng đá bình thường. Sau đó, ông cân thử thì thấy “tảng đá” này nặng khoảng hơn 10kg.

    Thông tin ông Chu phát hiện “tảng đá” kỳ lạ nhanh chóng lan truyền trong làng. Mọi người kéo nhau đến nhà ông Chu để tận mắt nhìn “tảng đá”, có người cho rằng đây là cây nấm khổng lồ, người lại khẳng định là thảo dược nào đó.

    nguoi dan ong bat ngo tim duoc bau vat tri gia toi ca ty usd khi dang dao dat
    "Tảng đá" mà người đàn ông tìm thấy là Linh Chi Thái Tuế - một loại nấm linh chi quý hiếm. Ảnh: Sohu

    Nghe theo lời khuyên của mọi người, ông Chu quyết định đem “tảng đá” lên thành phố nhờ chuyên gia thẩm định. Sau khi kiểm tra, chuyên gia nhận định "tảng đá" mà ông tìm thấy là nấm Linh Chi Thái Tuế.

    Theo chia sẻ của chuyên gia, Linh Chi Thái Tuế là loại thảo mộc vô cùng quý hiếm, được ví quý hơn cả vàng vì xác suất tìm thấy là rất ít. Đặc biệt, vì cây nấm mà ông Chi tìm được mọc hoàn toàn tự nhiên nên giá trị rất cao.

    Linh Chi Thái Tuế được liệt vào danh sách hàng siêu phẩm, trước đây được sử dụng làm cống phẩm cho vua. Vì rất quý hiếm nên trên thị trường, Linh Chi Thái Tuế được bán với giá 39.000 USD/gram (hơn 900 triệu đồng/gram). Như vậy, với trọng lượng hơn 10kg, cây Linh Chi Thái Tuế của ông Chu có giá trị lên tới cả tỷ USD.

    Sau khi biết tin ông Chu tìm được Linh Chi Thái Tuế đắt đỏ, dân làng đều chúc mừng ông. Thậm chí, sau khi thấy ông Chu ngâm Linh Chi Thái Tuế vào trong nước, có người còn xin nước đó về để thu hút may mắn.

    XEM THÊM: Hoa đậu biếc có giúp giảm cân hay chỉ là tin đồn?

    Giá trị của Linh Chi Thái Tuế

    Nấm Linh Chi Thái Tuế thường mất rất nhiều thời gian để phát triển, cây càng lâu năm thì càng có giá trị cao. Theo nghiên cứu, phải mất tầm vài chục năm mới xuất hiện một cây Linh Chi Thái Tuế.

    Nguyên nhân là do nấm Linh Chi Thái Tuế được hình thành dựa trên sự kết hợp của vi khuẩn, khuẩn nấm, trong đó có một loại Polymer nấm hiếm. Con người đã nghiên cứu, trồng các loại nấm linh chi nhưng riêng nấm Linh Chi Thái Tuế thì không thể trồng, mà chúng hoàn toàn mọc ngoài tự nhiên.

    Về công dụng, loại nấm này có khả năng cải thiện tuần hoàn, điều tiết estrogen hiệu quả và giúp nâng cao hệ miễn dịch cho con người, trị được các loại bệnh cúm khác nhau, hen suyễn, viêm phế quản, bệnh về thận, thậm chí hỗ trợ điều trị ung thư. Loại cây này được coi là dược liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-ngo-tim-duoc-bau-vat-tri-gia-toi-ca-ty-usd-khi-dang-dao-dat-a587381.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan