+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đến viện vì đau bụng dữ dội, bác sĩ không dám tin khi nhìn ảnh chụp X-quang

    (ĐS&PL) - Tiến hành siêu âm và chụp X-quang cho nam bệnh nhân, các bác sĩ sững sờ không nói nên lời khi thấy kết quả.

    Gần đây, một bệnh viện tư nhân ở bang Bihar (Ấn Độ) đã tiếp nhận điều trị cho một người đàn ông 55 tuổi giấu tên. Ở thời điểm nhập viện, nam bệnh nhân bị táo bón và đau bụng dữ dội.

    Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành siêu âm và chụp X-quang. Kết quả chụp X-quang cho thấy bên trong dạ dày của nam bệnh nhân này có một chiếc cốc thủy tinh. Việc này khiến các bác sĩ không khỏi bối rối và cảm thấy khó tin.

    Các bác sĩ không thể lấy dị vật ra khỏi trực tràng bằng phương pháp nội soi thông thường nên phương pháp xử lý tốt nhất là thực hiện phẫu thuật xâm lấn. Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của nam bệnh nhân đã dần ổn định.

    nguoi dan ong den vien vi dau bung du doi bac si khong dam tin khi nhin anh chup x quang
    Bác sĩ không dám tin khi thấy chiếc cốc thủy tinh nằm trong dạ dày bệnh nhân.

    Theo Tiến sĩ Mahmudul Hasan – một trong các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho biết hiện việc chiếc cốc đi vào bụng bệnh nhân theo cách nào vẫn còn là ẩn số.

    Trước đó, bệnh nhân tiết lộ anh đã vô tình nuốt phải chiếc cốc thủy tinh khi đang uống trà. Thế nhưng, các bác sĩ cho rằng chuyện đó không thể xảy ra vì thực quản quá nhỏ và hẹp, không đủ rộng để dị vật như chiếc cốc thủy tinh trôi xuống.

    Hồi năm 2017, sự việc tương tự đã xảy ra tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Hôm đó, một người đàn ông la hét lao vào phòng cấp cứu của một bệnh viện nhờ các bác sĩ giúp anh ta. Bệnh nhân đau đớn cho hay anh ta đã bị đau suốt 2 ngày, không chịu nổi nữa nên đến bệnh viện.

    Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có một chiếc cốc thủy tinh cao 8cm với đường kính 7cm nằm ngay trên trực tràng của bệnh nhân. Tình trạng nguy cấp tới mức bác sĩ phải cho bệnh nhân làm giải phẫu ngay lập tức, nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

    Bệnh nhân sau đó đã phải nằm viện một thời gian mới hồi phục và được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Nam bệnh nhân không chịu tiết lộ với bác sĩ nguyên nhân tại sao chiếc cốc ở trong người mình. Các bác sĩ chỉ biết bệnh nhân khoảng 30 tuổi, đã kết hôn và có con.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-den-vien-vi-dau-bung-du-doi-bac-si-khong-dam-tin-khi-nhin-anh-chup-x-quang-a529411.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan