+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nghiện cờ bạc bắt cóc cháu gái ruột, đòi con đưa gần 1,7 tỷ tiền chuộc

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng không khỏi phẫn nộ trước câu chuyện người đàn ông 65 tuổi bắt cóc cháu gái ruột rồi yêu cầu con đưa tiền chuộc.

    Báo cáo trên tạp chí Luật Thượng Hải (Trung Quốc) tiết lộ, người đàn ông họ Yuan (65 tuổi) đã phạm tội để thỏa mãn việc nghiện cờ bạc của mình. Cụ thể, Yuan đã bắt cóc cháu gái ruột để có tiền trả nợ cờ bạc, khiến hàng triệu cư dân mạng xứ Trung bị sốc.

    Theo South China Morning Post, mọi chuyện bắt đầu từ khi Yuan đón cháu ngoại 4 tuổi đi học về. Cư xử như một kẻ bắt cóc, người đàn ông nói với con gái ruột: “Con sẽ không thể gặp lại con gái của mình, trừ khi con đưa cho bố 500.000 NDT (gần 1,7 tỷ đồng) trong vòng 3 ngày”.

    Do quá cần tiền mặt, Yuan thậm chí còn dọa giết cả cháu gái ruột. Tuy nhiên, thay vì nghe theo lời bố, cô con gái đã báo cảnh sát và người đàn ông bị bắt giữ. Sau đó, ông ta phải ngồi tù vì tội tống tiền.

    nguoi dan ong bat coc chau gai ruot doi con dua gan 17 ty tien chuoc
    Người đàn ông bắt cóc cháu gái ruột để có tiền trả nợ cờ bạc. Ảnh minh họa: SCMP

    Khi đã ở trong tù, Yuan vẫn cố gắng minh oan cho bản thân bằng cách đổ lỗi cho con gái. “Tôi đã 65 tuổi và con gái đang kiện tôi. Nó không muốn tôi sống tốt hơn, chỉ muốn tôi chết đi thôi”, ông ta nói.

    Yuan cũng buộc tội con gái mình là kẻ “vô ơn”. Người đàn ông tin rằng vụ tranh cãi là “chuyện gia đình” mà không phải vấn đề pháp lý. Theo tạp chí Luật Thượng Hải, Yuan đã tuyệt thực trong tù và không hòa thuận với các bạn tù.

    Cuối cùng, cảnh sát và vợ cũ của Yuan phải can thiệp, con gái cũng gửi cho ông ta một lá thư bày tỏ sự thông cảm với bố. Kể từ đó, người đàn ông mới bắt đầu thích nghi với cuộc sống trong tù và hợp tác với cơ quan chức năng.

    Tạp chí Luật Thượng Hải không tiết lộ “vụ bắt cóc” xảy ra vào thời điểm nào. Sự việc đã được một số phương tiện truyền thông nổi tiếng của Trung Quốc đưa tin, trong đó có China Newsweek và Guancha.cn.

    Một video kể lại sự việc thu hút tới hơn 3 triệu lượt xem trên Weibo. Cư dân mạng không khỏi sững sờ và phẫn nộ trước hành động của người đàn ông.

    “Đúng là một người bố vô dụng! Ông ấy đến chết cũng sẽ không thay đổi đâu. Cô con gái nên cắt đứt quan hệ với bố”, một cư dân mạng gay gắt nói.

    Một người khác bày tỏ quan điểm: “Tống tiền và bạo lực là phạm tội, chắc chắn không phải là ‘vấn đề trong gia đình’”.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nghien-co-bac-bat-coc-chau-gai-ruot-doi-con-dua-gan-1-7-ty-tien-chuoc-a573463.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan