+Aa-
    Zalo

    Người dân vội báo cảnh sát khi phát hiện điều kinh hãi trong túi giấy gần khách sạn

    (ĐS&PL) - Cảnh sát mở cuộc điều tra sau khi nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong túi giấy.

    Yonhap News đưa tin ngày 10/10, Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đã bắt giữ một người phụ nữ ở độ tuổi 40 có liên quan đến cái chết của một em bé sơ sinh. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ sát hại trẻ sơ sinh gây chấn động Hàn Quốc.

    Người phụ nữ nói trên bị cáo buộc đã ném con gái mới sinh ra khỏi cửa sổ tầng 2 của khách sạn ngay sau khi hạ sinh đứa trẻ tại thành phố Bucheon, phía Tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 4/10.

    Tới ngày 9/10, một người dân sống gần khách sạn phát hiện thi thể đứa trẻ được bọc trong ga trải giường và nhét vào túi giấy nên báo cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã vào cuộc điều tra vụ việc.

    nguoi dan voi bao canh sat khi phat hien dieu kinh hai trong tui giay gan khach san
    Cảnh sát sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của đứa trẻ. Ảnh minh họa

    Người phụ nữ bị tạm giữ khẩn cấp sau khi cảnh sát phát hiện cô trên một con phố gần đó. Làm việc với cảnh sát, người phụ nữ khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời cho biết cô nghĩ sẽ có người chăm sóc chu đáo cho con gái nếu họ tìm thấy đứa trẻ.

    Theo thông tin từ nhà chức trách, người phụ nữ nói không biết cha đứa trẻ là ai, chỉ nhớ đó là người mà cô đã gặp khi đi uống rượu. Cảnh sát dự kiến sẽ xin lệnh bắt giữ nghi phạm và tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của đứa trẻ.

    Trong diễn biến liên quan, hồi tháng 7/2023, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật tăng khung hình phạt lên đến án tử hình, đối với tội sát hại trẻ sơ sinh và các trường hợp liên quan đến vứt bỏ thi thể trẻ sơ sinh.

    XEM THÊM: Điều tra vụ người đàn ông tự tử sau khi phóng hỏa đốt nhà làm con trai 1 tháng tuổi tử vong

    Theo Yonhap News, Ban Kiểm toán và Thanh tra đã phát hiện khoảng 2.000 trẻ sơ sinh chào đời tại nước này trong khoảng thời gian từ 2015 - 2022 nhưng không có giấy tờ sau khi sinh.

    Trong số các trường hợp, một em bé sinh năm 2022 được phát hiện tử vong do suy dinh dưỡng tại thành phố Changwon (tỉnh Gyeongsangnam-do).

    Tháng 6/2023, cảnh sát cũng bắt giữ một người phụ nữ bị cáo buộc sát hại hai đứa con của mình, ngay sau khi các bé chào đời vào năm 2018 và 2019.

    Đinh Kim (Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-voi-bao-canh-sat-khi-phat-hien-dieu-kinh-hai-trong-tui-giay-gan-khach-san-a594640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan