+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ phải ngồi xe lăn sau khi bất cẩn ngã từ cây vải

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân (45 tuổi) leo lên cây hái vải sơ ý bị ngã ở độ cao khoảng 3 m, đập vùng lưng xuống nền cứng. Sau ngã đau nhiều vùng thắt lưng, mất hoàn toàn vận động và mất cảm giác 2 chân (liệt hoàn toàn 2 chân).

    VTC News đưa tin, sáng 29/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa thực hiện phẫu thuật nắn chỉnh cột sống cho chị Đ.T.T, 45 tuổi, trú tại xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa.

    Được biết, trong khi chị T trèo cây hái vải, sơ ý bị ngã từ độ cao khoảng 3m, đập vùng lưng xuống nền cứng. Sau ngã chị đau nhiều vùng thắt lưng, mất hoàn toàn vận động và cảm giác 2 chân (liệt hoàn toàn 2 chân).  

    nguoi phu nu phai ngoi xe lan sau khi bat can nga tu cay vai cao 3m1
    Hình ảnh chụp cột sống bệnh nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Bệnh nhân mau chóng được người nhà đưa đến bệnh viện. Kết quả chụp phim cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị gãy đốt sống T12, phần dưới trượt ra sau độ IV rất nặng.

    BSCKII Nguyễn Quang Minh, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong phẫu thuật cột sống của bệnh viện. Trong mổ, bệnh nhân được kiểm tra cẩn trọng các tổn thương.

    Tuy nhiên, do cú ngã từ độ cao 3 m và đập vào nền cứng, phần tủy sống của bệnh nhân bị đứt hoàn toàn không thể cứu vãn được. Còn về phần cột sống bị gãy, các bác sĩ đã tiến hành nắn chỉnh cột sống về đúng vị trí giải phẫu, bắt nẹp vít cố định vững chắc để sau này bệnh nhân có thể ngồi được và di chuyển bằng xe lăn.

    nguoi phu nu phai ngoi xe lan sau khi bat can nga tu cay vai cao 3m4
    Êkip bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho nữ bệnh nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Hiện tại, sau mổ một ngày, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục được điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, theo Tạp chí Tri Thức Trực Tuyến.

    Từ trường hợp trên các sĩ khuyến cáo mùa hè là mùa thu hoạch nhiều loại cây ăn quả như vải, nhãn, xoài, khế, mít... người dân cần cẩn trọng hơn khi trèo cây hái quả, tránh để tai nạn đáng tiếc xảy ra như trường hợp của bệnh nhân này.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-phai-ngoi-xe-lan-sau-khi-bat-can-nga-tu-cay-vai-cao-3m-a576943.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan