+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ viết thư tình trên lá gửi chồng quá cố trong suốt 10 năm

    ĐS&PL Người phụ nữ nhặt những chiếc lá cây bạch quả mùa thu vào ngày giỗ của chồng rồi viết lên đó tình cảm bà dành cho ông.

    Câu chuyện người phụ nữ nhặt lá cây bạch quả mùa thu trong 10 năm sau khi chồng qua đời và viết lên đó nỗi nhớ ông đã khiến hàng triệu cư dân mạng xúc động. Được biết, đây là câu chuyện của mẹ chị Cui ở tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc).

    Mẹ chị Cui gần đây đã qua đời do bị đau tim. Trong lúc thu dọn những di vật của mẹ, chị Cui đã phát hiện những chiếc lá khô được cất giữ cẩn thận trong một chiếc phong bì, kẹp giữa các trang nhật ký.

    Sau đó, chị đã quay video cận cảnh 22 “bức thư lá” và đăng tải lên tài khoản Douyin vào ngày 29/3. Ngay lập tức, đoạn video nhận về hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận của cư dân mạng.

    nguoi phu nu viet thu tinh tren la gui chong qua co trong suot 10 nam
    Người phụ nữ bày tỏ nỗi nhớ chồng trên những chiếc lá cây. Ảnh: SCMP/ Baidu

    Chị Cui kể, bố chị đột ngột qua đời do bị đau tim vào ngày 22/10/2011. Kể từ đó, vào đúng ngày giỗ của chồng, mẹ chị sẽ đến con đường mà hai người từng đi dạo cùng nhau để nhặt lá cây bạch quả.  

    “Ngày 22/10/2011. Ông đã đi rồi. Từ hôm nay, tôi sẽ không còn thấy ông nữa”, mẹ chị Cui viết trong bức thư đầu tiên.

    Trên một vài chiếc lá trong những năm sau đó, bà chỉ viết dòng chữ: “Tôi nhớ ông”. Ở một số chiếc lá khác, người phụ nữ lại ghi cụ thể từng năm kể từ lúc chồng rời xa bà.

    Bức thư cuối cùng được viết vào năm 2021, đây là lần đầu tiên bà đề cập tới tên chồng. “Jun à, ông đã đi được 10 năm rồi đấy. Tôi nhớ ông”, bà viết.

    Chị Cui không rõ vì sao mẹ lại không tiếp tục nhặt lá và viết thư trong ngày giỗ năm ngoái của bố. “Liệu có phải bà dừng lại vì bà biết rằng sắp được gặp bố tôi hay không?”, chị nói.

    nguoi phu nu viet thu tinh tren la gui chong qua co trong suot 10 nam1
    Bức thư cuối cùng mà người phụ nữ viết. Ảnh: Baidu

    Chị cũng tiết lộ bản thân không khỏi ngỡ ngàng khi tìm thấy những bức thư, chưa bao giờ chị nghĩ mẹ có tình cảm sâu đậm với cha đến như vậy. Từng lời nhắn trên lá của mẹ chị Cui đã khiến nhiều người đọc rơi nước mắt.

    “Sau khi chồng qua đời, cuộc đời bà ấy chỉ còn lại mùa thu”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Một người khác lại bày tỏ: “Tôi cảm động đến phát khóc. Mẹ cô ấy đã phải vật lộn với cảm giác nhớ nhung chồng da diết trong hơn 10 năm”.

    Có người chia sẻ: “Tôi không thể tin được tình yêu đích thực thực sự tồn tại trên thế gian này”.

    “Tôi tin là bố mẹ bạn đang cùng nhau tâm sự ở một nơi tuyệt đẹp”, một người dùng mạng khác viết.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-viet-thu-tinh-tren-la-gui-chong-qua-co-trong-suot-10-nam-a571756.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan