+Aa-
    Zalo

    Người tung clip "nhạy cảm" của 2 học sinh trường chuyên lên mạng xã hội đối diện mức án nào?

    ĐS&PL Theo chuyên gia pháp lý, cơ quan chức năng cần điều tra xác minh xem người tung clip “nhạy cảm” là ai, người này có quan hệ gì với 2 em học sinh và hành động đó với mục đích gì...để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

    Ngày 22/3, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra vụ 2 học sinh một trường cấp 3 chuyên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk lộ clip "nóng" trên mạng xã hội. Nam sinh trong clip thừa nhận có quan hệ tình cảm với bạn nữ. Tuy vậy, nam sinh này cho rằng mới đây bản thân đã làm rơi điện thoại nên có người khác quay lại đoạn clip trên.

    Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV, luật sư Hà Thị Khuyên (Trưởng Văn phòng luật sư Nhân Chính - Đoàn luật sư TP Hà Nội), tuổi học trò nảy sinh tình cảm là chuyên xưa nay không hiếm. Các bậc phụ huynh không nên cấm đoán, ngăn cản một cách cực đoan, mà cần phải phối hợp chặt chẽ với nhà trường để giáo dục, góp ý các em một cách đúng mực, phù hợp. Từ đó, các em có thể nhận thức tốt về vấn đề tình yêu, tình dục, không để ảnh hưởng đến quá trình học hành.

    Trên thực thế, hiện nay, các em học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường rất thiếu những kiến thức về vấn đề tình yêu, tình dục. Chính vì vậy, phụ huynh, nhà trường cần phải lựa chọn những phương pháp phù hợp để giáo dục, tránh để học sinh rơi vào những hoàn cảnh đáng tiếc.

    ke tung clip nhay cam cua 2 hoc sinh truong chuyen len mang xa hoi se bi xu ly the nao
    Ảnh minh họa.

    Liên quan đến vụ 2 học sinh bị tung clip “nóng”, theo luật sư Khuyên, trong sự việc này, cơ quan chức năng cần điều tra xác minh xem người tung clip trên là ai, người này có quan hệ gì với 2 em học sinh và hành động đó với mục đích gì...để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

    Hành vi của người tung clip lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật, tùy thuộc tính chất mức độ và hậu quả của hành vi, mà có thể xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Người thực hiện hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" quy định tại Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" trực tiếp xâm phạm đến quy định quản lý về môi trường mạng, đến lợi ích của công ty, tổ chức, cá nhân, đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Người phạm tội thực hiện hành vi khách quan với lỗi cố ý, có thể là lỗi cố ý trực tiếp hoặc lỗi cố ý gián tiếp. Tức là người phạm tội hoàn toàn nhận biết được hậu quả gây ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, cơ quan nhưng vẫn mong muốn thực hiện hành vi để hậu quả của nó xảy ra hoặc dù không mong muốn hậu quả xảy ra nhưng vẫn có ý thức để mặc hậu quả xảy ra.

    Nếu hành vi chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì việc phát tán clip lên mạng xã hội sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP về cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, mức phạt tiền từ 10 tới 20 triệu đồng.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tung-clip-nhay-cam-cua-2-hoc-sinh-truong-chuyen-len-mang-xa-hoi-doi-dien-muc-an-nao-a569691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan