+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Thị Quỳnh: “Nỗ lực khẳng định chính mình chưa bao giờ là điều dễ dàng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có lẽ ai cũng biết, hành trình nỗ lực để khẳng định bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nó không chỉ đòi hỏi tài năng, trí tuệ mà còn cần sự đánh đổi cả về thời gian lẫn sức khỏe.

    Điều này có thể xem là sự khó khăn rất lớn, nhất là đối với những cô gái. Thế nhưng Nguyễn Thị Quỳnh - một cô gái nhỏ đến từ “mảnh đất xứ Đông” đầy anh hùng, bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ đã viết nên một câu chuyện đầy sức lan tỏa ở nơi xứ người.

    Người con gái đầy tài năng của mảnh đất xứ Đông

    Quỳnh là một cô gái sinh ra trong một gia đình khá bình thường tại vùng quê Bình Phiên, Cẩm Giàng, Hải Dương. Thời điểm đó, dù gia đình không quá đỗi khá giả nhưng bố mẹ Quỳnh luôn cố gắng để con gái được ăn học thành tài. Thay vì suy nghĩ con gái không cần học nhiều ở nhiều vùng quê, bố mẹ Quỳnh đã định hướng con gái nên vươn mình ra khỏi lũy tre làng để nhìn ra thế giới bên ngoài.

    anh 1a 2
    Nguyễn Thị Quỳnh - Người con gái đầy tài năng của mảnh đất xứ Đông

    Với sự mạnh mẽ và đầy bản lĩnh của một người con xứ Đông, Quỳnh đã không ngừng nỗ lực để đạt thành tích cao trong suốt 12 năm học phổ thông. Đặc biệt hơn khi cô cũng là một trong những học sinh ưu tú của Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi Hải Dương - một trong những ngôi trường THPT thuộc hàng top trên cả nước. Và cũng ngay từ những ngày còn là một nữ sinh ngồi trên ghế nhà trường, Quỳnh đã sớm bộc lộ nhiều tài năng cũng nhưng sự quyết tâm, kiên trì và bền bỉ đến mức ấn tượng.

    12 năm đèn sách, Quỳnh luôn nỗ lực không biết mệt mỏi. Bởi với cô gái nhỏ đầy cá tính ấy, học tập có lẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để khẳng định giá trị của bản thân mình. Và không phụ lại những cố gắng của cô, trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học, Quỳnh đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để ghi danh mình vào Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

    anh 2a

    Một chứng nhận minh chứng cho sự nỗ lực và tài năng của Nguyễn Thị Quỳnh.

    Đáng ngưỡng mộ hơn nữa, Quỳnh đã lựa chọn học song song hai ngành là ngôn ngữ và tài chính kế toán tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự nỗ lực nhân đôi của một cô gái đầy tài năng cũng đã được đền đáp với chiếc bằng cử nhân loại giỏi cùng hàng loạt giải thưởng cao quý sau 4 năm miệt mài nơi giảng đường đại học.

    Hành trình vươn lên đầy bản lĩnh nơi xứ người

    Tưởng chừng sau tốt nghiệp, cô gái tài năng ấy sẽ lựa chọn một bến đỗ để ổn định sự nghiệp thì vào cuối năm 2020, Quỳnh tiếp tục ghi danh mình vào Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan (Trung Quốc).

    anh 3a 2

    Nguyễn Thị Quỳnh hoàn thành xuất sắc chương trình học Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan (Trung Quốc).

    Vốn ham học hỏi, lại muốn được tiếp thu những văn hóa cũng như kiến thức từ nhiều quốc gia trong khu vực, Quỳnh đã lựa chọn lĩnh vực pháp luật kinh doanh tại ngôi trường có truyền thống cũng như chất lượng giảng dạy thuộc top đầu tại xứ Đài.

    Lựa chọn học tập tại nơi đất khách quê người vốn đã nhiều khó khăn. Và với các cô gái thì dường như nó còn tăng lên gấp bội. Thế nhưng, bằng sự nghị lực, kiên trì và đầy mạnh mẽ, Quỳnh đã hoàn thành tốt mọi việc trong suốt những ngày tháng là du học sinh tại Đài Loan (Trung Quốc).

    Cô luôn cố gắng hết mình để có thể hoàn thành tốt chương trình học tập được đánh giá là khá “nặng đô” nhưng vẫn sắp xếp thời gian đi làm thêm, kiếm tiền trang trải cuộc sống cũng như học tập tại nơi đất khách.

    Và trời chẳng phụ lòng người, Quỳnh đã xuất sắc được Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan (Trung Quóc) lựa chọn trở thành đại diện cho hội du học sinh nước ngoài tại đây tham dự khóa học trao đổi về tài chính, tại Trường Đại học Kinh tế và Tài chính Nagoya Nhật Bản.

    anh 4a 2

    Quỳnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc khóa học nâng cao về tài chính tại Nagoya Nhật Bản.

    Ít ai biết rằng, để có được những thành tựu đáng tự hào đến vậy, Quỳnh đã phải nỗ lực gấp bội khi một mình sinh sống và học tập nơi xứ người. Thế nhưng, sau tất cả, cô vẫn luôn lạc quan, luôn cố gắng để khẳng định giá trị của bản thân.

    Với sự tài năng cùng quyết tâm của mình, Nguyễn Thị Quỳnh đã hoàn thành xuất sắc khóa học nâng cao về tài chính tại Nagoya Nhật Bản chỉ sau 1 năm 4 tháng. Đây vốn là điều mà không phải ai cũng có thể đạt được, nhất là khi lựa chọn một mình học tập nơi xa xứ.

    Tiếp tục khẳng định mình với những thành tựu đáng ngưỡng mộ

    Sau khi tốt nghiệp, Quỳnh không về nước mà lựa chọn phát triển tại Đài Loan (Trung Quốc). Trải qua bao khó khăn, vượt lên trên mọi thử thách, giờ đây, Quỳnh đã trở thành một nhân viên văn phòng luật pháp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc.

    anh 5a 2

    Cô gái nhỏ sinh năm 1998 tiếp tục khẳng định mình với những thành tựu đáng ngưỡng mộ.

    Đây cũng có thể xem là những trái ngọt đầu tiên mà cô gái nhỏ sinh năm 1998 này gặt hái được sau thời gian dài học tập và làm việc tại nước ngoài. Không dừng lại ở đó, với sự bản lĩnh của mình, cùng những kiến thức về tài chính đã học được, Quỳnh bắt đầu nghiên cứu và lựa chọn đầu tư chứng khoán.

    Khi việc đầu tư dần ổn định, cô tiếp tục cùng bố mở một Văn phòng tham khảo tỷ giá ngoại tệ và giữ vị trí quản lý phòng tài chính. Và với sự đầu tư bài bản, cô cũng dần gặt hái được những thành tựu nhất định trên cương vị này.

    Dù nhận được những lời khen cũng như sự công nhận từ mọi người xung quanh nhưng Quỳnh vẫn không ngừng nỗ lực để học hỏi và hoàn thiện mình. Nhờ vậy mà dù ở đâu, ở vị trí nào cô cũng có thể chứng minh được năng lực cũng như tầm nhìn của mình.

    Và câu chuyện về một cô gái nhỏ nhưng đầy bản lĩnh của xứ Đông với hành trình khẳng định mình nơi đất khách hứa hẹn sẽ là động lực để các bạn trẻ, nhất là các cô gái có thể kiên định với những gì mình đang theo đuổi.

    Hãy kết nối với Nguyễn Thị Quỳnh qua Facebook cá nhân: DiMy Nguyễn Quỳnh

    Nguyễn Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thi-quynh-no-luc-khang-dinh-chinh-minh-chua-bao-gio-la-dieu-de-dang-a554768.html
    Nữ CEO Thùy Linh từ bỏ cơ hội việc làm tại xứ sở Hoa Anh Đào về nước lập nghiệp

    Nữ CEO Thùy Linh từ bỏ cơ hội việc làm tại xứ sở Hoa Anh Đào về nước lập nghiệp

    Nguyễn Thị Thùy Linh được biết với vai trò là CEO tài năng, xinh đẹp trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đất nền thương hiệu Hòa Bình Group. Sau khi hoàn thành chương trình du học tại Nhật Bản, Thùy Linh được nhiều công ty ở Nhật Bản mời làm việc với mức lương hấp dẫn, nhưng cô vẫn quyết định về nước lập nghiệp, sau đó cùng các cổ đông xây dựng thương hiệu cho riêng mình, tạo cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ khác có cùng đam mê và khát vọng cống hiến. 

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ CEO Thùy Linh từ bỏ cơ hội việc làm tại xứ sở Hoa Anh Đào về nước lập nghiệp

    Nữ CEO Thùy Linh từ bỏ cơ hội việc làm tại xứ sở Hoa Anh Đào về nước lập nghiệp

    Nguyễn Thị Thùy Linh được biết với vai trò là CEO tài năng, xinh đẹp trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đất nền thương hiệu Hòa Bình Group. Sau khi hoàn thành chương trình du học tại Nhật Bản, Thùy Linh được nhiều công ty ở Nhật Bản mời làm việc với mức lương hấp dẫn, nhưng cô vẫn quyết định về nước lập nghiệp, sau đó cùng các cổ đông xây dựng thương hiệu cho riêng mình, tạo cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ khác có cùng đam mê và khát vọng cống hiến. 

    Cô giáo trẻ: Hành trình lập nghiệp sau biến cố 

    Cô giáo trẻ: Hành trình lập nghiệp sau biến cố 

    Trong quãng đường đời dài đằng đẵng, ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn và tổn thương tưởng chừng như không thể vượt qua. Nhưng sau tất cả, ánh sáng hi vọng và niềm vui sẽ không bỏ lỡ một ai. Và cô gái Bùi Bích Thảo ấy đã thấy được ánh sáng đẹp đẽ của cuộc sống.