+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Phan Hùng - Người con đa tài xứ Quảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người con của Hội An - Quảng Nam, nhạc sĩ Phan Hùng với cái tâm chân thành và nghiêm túc trong nghề là một tài năng hiếm có, niềm tự hào của đất Quảng ân tình.

    Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hội An xinh đẹp lộng lẫy nhưng vô cùng đơn sơ mộc mạc như một bản tình ca giữa trang sử hào hùng, là cái nôi tôi luyện nên chất nghệ sĩ mang dấu ấn sâu đậm của nhạc sỹ tài năng Phan Hùng.

    rr1

    Không chỉ là một nhạc sĩ tài năng, được biết anh là Tổng Giám Đốc Công ty CP Thiết Kế Xây Dựng & TM Hoàng Gia và Giảng viên Đại học, Cao Đẳng xuất sắc với tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế MBA của Hoa Kỳ đạt loại giỏi.

    Âm hưởng dân ca của quê hương Quảng Nam cộng với dòng máu nghệ sĩ trữ tình lãng mạn sâu lắng của nhạc sĩ Phan Hùng, ngay từ thuở ấu thơ và đã tạo nên trong quá trình lao động nghệ thuật của anh một dấu ấn rất là sâu đậm. Đương nhiên lòng đam mê âm nhạc của nhạc sĩ Phan Hùng không chỉ được chắp cánh bởi âm hưởng trữ tình sâu lắng của quê hương mà còn rất nhiều nguồn cảm hứng từ xung quanh, đặc biệt là trong tình yêu gia đình, những người bạn, người thầy đã tạo cho anh sự sáng tạo nghệ thuật và niềm hứng khởi trước thế giới kỳ diệu của âm thanh.

    rr2

    Âm nhạc của anh bắt đầu từ những lần tham gia ca đoàn thiếu nhi của nhà thờ thuở bé, từ đó mà anh tự tin thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình. Ca khúc đầu tay của anh mang tên “Sẽ mãi có nhau” do ca sĩ Phan Đinh Tùng thể hiện, đã đánh dấu bước đầu đầy hứa hẹn của anh dành cho âm nhạc. Đến nay, anh đã cho ra mắt hơn 300 ca khúc với các đa dạng các dòng nhạc khác nhau. Tuy nhiên đa phần âm nhạc của anh vẫn mang thiên hướng dòng nhạc trữ tình - pop ballad. 

    Nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phan Hùng thể hiện tấm lòng của người con miền Trung dành cho quê nhà (Quảng Nam) vẫn đầy chặt cái âm hưởng ngọt ngào, gần gũi, vừa chân thành của dân gian lại vừa sang trọng, hiện đại của giai điệu mới.

    Và các ca khúc của anh đã được nhiều giọng hát thể hiện như: Ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Hiền Thục, Ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Quách Thành Danh, ca sĩ Phương Anh, ca sĩ Phương Ý, ca sĩ Phan Đinh Tùng, ca sĩ Hồ Trung Dũng, ca sĩ Thanh Ngọc, ca sĩ Quách Tuấn Du, ca sĩ Thùy Dương, ca sĩ Lâm Vũ, ca sĩ Hạnh Nguyên, ca sĩ Thanh Sử, ca sĩ Vân Quang Long, ca sĩ Ngô Quốc Linh, ca sĩ Lina Nguyễn, ca sĩ Xuân Trường, ca sĩ Diệu Hiền, ca sĩ Xuân Phú, ... 

    Bên cạnh đó, các ca khúc nhiều người biết đến như: Thuyền rời Bến nước - Quang Dũng, Sẽ mãi có nhau - Phan Đinh Tùng, Quán cóc về khuya - Lâm Vũ, Chúa giàu lòng xót thương - Phan Đinh Tùng, Kiếp tro bụi - Hiền Thục, Phương Anh, Phương Ý. Được khán giả yêu mến và làm nên tên tuổi của anh trong những năm tháng theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

    rr3

    Thành công trong các dự án âm nhạc nhưng ngoài đời thực, nhạc sĩ Phan Hùng là người tràn đầy năng lượng, pha chút hóm hỉnh, hài hước và rất nhiều tài lẻ. Anh có thể làm thơ và nói được tất cả các giọng điệu vùng miền một cách thuần thục khiến khán giả khá bất ngờ về sự đa tài và chân thành của người nghệ sĩ xứ Quảng. 

    Ít ai biết rằng, chàng nhạc sĩ kĩ sư còn mang cây đàn và âm nhạc của mình rong rủi khắp mọi công trình trên cả nước. Đi đến đâu anh cũng tự hào vì anh là người con đất Quảng, nơi mãnh đất nuôi dưỡng một tâm hồn mộc mạc, chân chất đầy lãng mạn, yêu thương. 

    rr4

    Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng và TM Hoàng Gia đến công trình thực địa.

    Anh tiết lộ, 20/4 sắp tới anh sẽ có một liveshow thánh ca tại nhà thờ Tân Định, TP. HCM đánh dấu sự nghiệp âm nhạc của mình với sự chuẩn bị chỉn chu và chuyên nghiệp nhất để dành trọn sự thành kính cho đức Thánh và khán giả của mình. Anh tiết lộ, dù còn hơn một tháng để chuẩn bị nhưng trong lòng cũng vô cùng hồi hộp vì rất mong chờ được ôm cây đàn kể chuyện trên sân khấu đặc biệt này.

    nhac si phan hung nguoi con da tai xu quang

    Lim dim trong màu nắng đã xuống nốt trầm như mật, người nhạc sĩ quê nhà vẫn còn nhiều khắc khoải cho tình yêu với vùng đất quê hương. Trên mọi nẻo, cái vóc dáng mộc mạc, chân chất vẫn còn đầy chặt ân tình với xứ Quảng - một người con đa tài.

    Xem thông tin để biết thêm về nhạc sĩ Phan Hùng:

    https://www.youtube.com/watch?v=SGvmxBIswYE&t=180s

    Mỹ Diệp – Duyên Mỹ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-phan-hung-nguoi-con-da-tai-xu-quang-a567720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan