+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng khai gì về chiếc túi đen vụ cựu Cục phó Trần Hùng nhận hối lộ?

    (ĐS&PL) - Ngày 20/7, TAND TP.Hà Nội tiếp tục xét xử 36 bị cáo trong vụ: “Sản xuất, buôn bán hàng giả," “Nhận hối lộ", “Môi giới hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Cựu Phó Cục trưởng Trần Hùng: "Không ai có thể mua chuộc được tôi"

    Bị cáo Trần Hùng - cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cựu Tổ trưởng Tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương - bị xét xử về tội Nhận hối lộ số tiền 300 triệu đồng, liên quan đến việc không xử lý triệt để Công ty Phú Hưng Phát do Cao Thị Minh Thuận làm giám đốc, khi phát hiện 27.300 quyển sách giáo khoa không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

    Lao động tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, trong phần thẩm vấn, bị cáo Trần Hùng nói: "Vô cùng ngạc nhiên khi bị vu khống", trong khi không có mâu thuẫn.

    Ông Hùng khai thời điểm bị bắt đang là Tổ trưởng 304 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương. Ông có thẩm quyền tiếp nhận thông tin, chỉ đạo các cục nghiệp vụ triển khai các hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính.

    Sáng 8/7/2020, bị cáo trực tiếp nhận nguồn tin từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đề nghị kiểm tra đột xuất một kho hàng nghi có nhiều sách giả.

    Sau khi trực tiếp cùng đi kiểm tra, ông Hùng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội cùng Đội Quản lý thị trường số 17 vào cuộc xử lý và phát hiện số sách giả trên.

    "Khi phát hiện thông tin về sách giả, sao bị cáo không báo cáo cấp trên?", chủ tọa hỏi.

    Ông Hùng trả lời: "Tất cả phải làm bí mật, tuyệt đối bí mật, bởi lộ ra là hỏng". Hơn nữa, ông còn dặn khi nào bắt quả tang mới kiểm tra và báo cáo triển khai tiếp.

    Ông Hùng khai ngay buổi chiều hôm kiểm tra, Giám đốc Thuận đã tiếp cận để "xin xỏ" nhưng ngay lập tức bị từ chối. "Tôi nói luôn là không xin được", cựu Cục phó khai.

    nhan chung khai gi tai toa ve so tien cuu cuc pho tran hung nhan hoi lo
    Cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội - bị cáo Trần Hùng sáng 20/7. Ảnh: Lao động

    Đến sáng 13/7/2020, ông Hùng được bị cáo Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) liên hệ để xin chỉ đạo xử lý nhẹ.

    "Tôi nói thẳng với Hải là Thuận cũng gọi rồi, nhưng không xin được. Tôi còn bảo Hải, cứ dặn Thuận có gì khai đấy, đúng theo quy định pháp luật mà làm. Bởi thế Hải mới là người chạy án, bao che cho Thuận", ông Hùng trình bày.

    "Bị cáo không đồng ý thì tại sao ngày 15/7, Hải lại mang tiền đến", HĐXX truy vấn.

    Trả lời câu hỏi này, cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội khai Hải tự đến chứ "không mời". Tại phòng làm việc lúc đó còn có hai người khác, Hải nói Thuận biếu tổ công tác mấy trăm triệu.

    "Tôi chỉ thẳng tay vào mặt Hải mắng luôn, mày định hối lộ tao à, có muốn báo công an không... Sau đó, tôi đuổi Hải ra khỏi phòng làm việc", ông Hùng nói lớn giọng và cho hay "suốt 10 năm công tác, không ai buôn bán hàng giả có thể mua chuộc được tôi".

    Bị cáo Hùng khẳng định "bị oan", cả kết luận điều tra và cáo trạng truy tố ông đều sai sự thật. "Chẳng ai có thể mua chuộc được tôi cả", bị cáo nhắc lại câu này.

    Nhân chứng nói gì?

    Trước việc bị cáo Trần Hùng một mực khẳng định bản thân bị vu khống, HĐXX đã xét hỏi bị cáo và nhân chứng.

    Tòa xét hỏi nhân chứng là ông Nguyễn Văn Kim, cựu thành viên Tổ công tác 304. Ông Kim khai ngày 15/7 khi lên phòng Trần Hùng thì thấy có Nguyễn Duy Hải và ông Hùng đang ngồi.

    "Có thấy trao đổi gì giữa Hải và Hùng không?" - Chủ tọa hỏi và ông Kim cho hay, hai bên nói nhỏ nên không nghe rõ. Sau đó có thấy Hải gọi điện cho ai đó, đưa máy cho Hùng nghe và Hùng nói gay gắt "Cứ để cho bên Hà Nội làm".

    "Đến buổi ăn trưa, tôi bảo mấy anh em đi ăn thì anh Hùng nói bận. Do đó tôi và Nguyễn Duy Hải, cùng ông Kiều Nghiệp (thành viên Tổ công tác 304) đi ăn. Khi đi vẫn thấy anh Hải cầm theo túi đen, một tay kẹp túi một tay cầm điện thoại", VOV dẫn lời nhân chứng Nguyễn Văn Kim.

    Làm nhân chứng tại tòa, ông Kiều Nghiệp (thành viên Tổ công tác 304) cũng cho hay khi đi ăn trưa vẫn thấy Hải cầm theo túi đen một cách hớ hênh, nên khi đang ăn, ông có nhắc Hải để túi gọn lại.

    XEM THÊM: 

    Kỷ luật Đảng một hiệu trưởng ở Hải Dương làm thất thoát 162 triệu đồng tiền ngân sách

    Khởi tố bổ sung tội danh trong vụ án tại Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang

    Cáo trạng cho rằng, ngày 15/7/2020, Hải cầm 300 triệu đồng đến phòng làm việc của ông Trần Hùng. Tại đây, Hải đã gọi điện để ông Hùng nói chuyện với bà Thuận, hướng dẫn viết lại bản tường trình thay đổi lời khai nguồn gốc sách bị thu giữ.

    Viện kiểm sát xác định, ông Hùng còn chỉ đạo cấp dưới tạo điều kiện giúp đỡ bà Thuận theo hướng xử lý hành chính vụ buôn sách lậu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-khai-gi-tai-toa-ve-so-tien-cuu-cuc-pho-tran-hung-nhan-hoi-lo-a583679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan