+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản phát cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol

    (ĐS&PL) - Nhật Bản phát cảnh báo đặc biệt trước cơn bão cấp 5 Nanmadol dự kiến đổ bộ vào ngày 18/9.

     
    Hãng Reuters đưa tin, Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) ngày 17/9 đã phát cảnh báo bão đặc biệt cho tỉnh Kagoshima, nằm ở cực Nam đảo Kyushu, đồng thời kêu gọi người dân sinh sống trong khu vực tìm nơi trú ẩn an toàn trước khi siêu bão Nanmadol đổ bộ vào ngày 18/9.
     
    Ngày 17/9, cơ quan Khí tượng Nhật đưa ra mức cảnh báo bão cao nhất đối với khu vực Kagoshima, loại cảnh báo này chỉ xuất hiện một lần trong vài thập niên.
     
    Siêu bão dự kiến ​​sẽ đổ bộ trong ngày 18/9 và mang theo lượng mưa lên tới nửa mét.
     
    Cơ quan Khí tượng Nhật Bản xếp Nanmadol, với sức mạnh của một cơn bão cấp 5, là cơn bão "hung tợn" bậc nhất có thể gây ra nhiều nguy hiểm.
     
    nhat ban phat canh bao dac biet truoc sieu bao nanmadol
    Dự báo hướng đi của bão Nanmadol ở Nhật Bản. (Ảnh: NHK)
     
    "Mọi người phải thận trọng tối đa. Đó là một cơn bão rất nguy hiểm. Gió sẽ rất dữ dội khiến một số ngôi nhà có thể bị sập", Hãng tin AFP dẫn lời ông Ryuta Kurora, lãnh đạo bộ phận dự báo của JMA, nói và cảnh báo mưa lớn có thể gây lũ lụt và sạt lở đất.
     
    Cơ quan này dự báo Kyushu có thể hứng chịu lượng mưa đến 500mm vào chủ nhật, trong khi khu vực miền trung Tokai có thể có lượng mưa 300mm.
     
    Nanmadol, cơn bão thứ 14 trong mùa bão năm nay, hiện đang ở gần đảo Minami-Daito phía nam Nhật Bản và di chuyển hướng về phía tây bắc với vận tốc 20km/h. Cơn bão được dự báo sẽ đi qua Tokyo vào ngày 20/9 trước khi hướng ra biển.
     
    Các đài truyền hình trong nước đã phát sóng cảnh báo gió mạnh và mưa đang trút xuống các đảo phía nam tỉnh Okinawa của Nhật Bản khi cơn bão đến gần.
     
    Nhật Bản chỉ đưa ra cảnh báo đặc biệt trước các dự báo nghiêm trọng. Các quan chức JMA cho biết hai cơn bão mạnh trước đó có ảnh hưởng lớn đến các hòn đảo chính của Nhật Bản là bão Jebi năm 2018 khiến 14 người chết và bão Hagibis năm 2019 gây mất điện trên diện rộng. 
     
    Một số ý kiến lo ngại Namadol có thể gây thiệt hại còn nặng nề hơn.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phat-canh-bao-dac-biet-truoc-sieu-bao-nanmadol-a551431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan