+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản viện trợ khoảng 100 xe quân sự cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong gói viện trợ mới được công bố, Nhật Bản cho biết sẽ chuyển cho khoảng Ukraine 100 xe quân sự cùng 30.000  khẩu phần lương thực.

    Ngày 24/5, Nhật Bản đã tổ chức buổi lễ công bố kế hoạch viện trợ khoảng 100 xe quân sự cho Ukraine, trong bối cảnh Tokyo muốn mở rộng việc cung cấp trang thiết bị quân sự cho Kiev, ngoài mũ bảo hiểm và quần áo bảo hộ.

    Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Toshiro Ino đã trao một tài liệu cho Đại sứ Ukraine Sergiy Korsunsky. Ông Ino nói: “Chúng tôi hy vọng cuộc chiến kết thúc càng sớm càng tốt và cuộc sống yên bình hàng ngày sẽ trở lại. Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều nhất có thể”. Ngoài xe quân sự, gói viện trợ còn có 30.000  khẩu phần lương thực.

    nhat ban vien tro 100 xe quan su cho ukraine dspl
    Đại sứ Ukraine Sergiy Korsunsky tại Nhật Bản được Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshiro Ino trao tài liệu cam kết viện trợ vào ngày 24/5  ở Tokyo. Ảnh: AP

    Giới chức Nhật Bản công bố gói viện trợ, khi chính phủ nước này đang tìm cách nới lỏng quy định chuyển giao thiết bị quân sự theo chính sách an ninh quốc gia mới, cho phép lực lượng phòng vệ "sở hữu năng lực phản công" để tung đòn tấn công lãnh thổ quốc gia khác trong tình huống khẩn cấp và các điều kiện đặc biệt.

    Trong khi nhiều quốc gia đã viện trợ xe tăng chủ lực, tên lửa và tiêm kích cho Ukraine, Nhật Bản chỉ cung cấp các loại trang bị và thiết bị phi sát thương do chính sách cấm chuyển giao vũ khí cho những quốc gia đang tham gia xung đột quân sự.

    Trước đó, Nhật Bản đã cung cấp cho Ukraine áo chống đạn, mũ sắt, mặt nạ phòng độc, đồ bảo hộ, máy bay không người lái cỡ nhỏ và lương thực.

    Mới đây, Thủ tướng Fumio Kishida đã cam kết cung cấp xe tải cho Ukraine trong cuộc gặp Tổng thống Volodymir Zelensky tại Hiroshima nhân Hội nghị thượng đỉnh G7. Tokyo cũng hứa sẽ điều trị cho binh lính Ukraine bị thương tại một bệnh viện quân y của Nhật.

    Tính tới nay, tổng trị giá các khoản viện trợ Nhật Bản đã chuyển cho Ukraine là 7 tỷ USD. Tokyo cũng đồng ý tiếp nhận 2.000 người tị nạn Ukraine, hỗ trợ nhà cửa, việc làm và giáo dục cho họ. Động thái này được cho là hiếm hoi đối với Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng với chính sách nhập cư nghiêm ngặt.

    Miên Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-vien-tro-khoang-100-xe-quan-su-cho-ukraine-a576563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan