+Aa-
    Zalo

    Nhiều chuyến bay phải chuyển hướng do ảnh hưởng của thời tiết

    (ĐS&PL) - Do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều chuyến bay phải chuyển hướng, không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

    Ngày 27/6, thông tin trên báo Người lao động cho biết, tối 22/6, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đã xảy ra mưa mạnh kèm dông, gió giật mạnh, tầm nhìn ngang giảm xuống còn 500 m. Tổng lượng mưa đo được là 66,4 mm.

    Theo ghi nhận của Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất (AMC), do tác động bởi thời tiết, có 29 chuyến bay phải chờ, 7 chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị và 1 chuyến quay lại sân bay khởi hành. Kíp trực khí tượng đã dự báo được sự xuất hiện của mưa kèm dông, gió giật; đồng thời đã tư vấn đầy đủ, kịp thời cho các đơn vị liên quan.

    tsn2 1687826174523672805349
    Tình hình hoạt động bay lúc 22h ngày 22/6 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Người lao động.
    Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) đã nhận định, tháng 6 và tháng 7 là thời kỳ phát triển của gió mùa mùa hè, với sự khơi sâu của áp thấp nóng Ấn - Miến và mở rộng phạm vi hoạt động về phía Đông chi phối thời tiết trên toàn lãnh thổ nước ta.

    Nguồn tin từ tờ Dân trí cho hay, AMC đã xác định những tình huống thời tiết diễn biến phức tạp, có khi thời tiết xấu xảy ra vào cùng một thời điểm trên nhiều sân bay. Để dự báo chính xác hơn nữa về thời điểm xảy ra cũng như cường độ của hiện tượng, các kíp trực khí tượng luôn theo dõi chặt chẽ, diễn biến thời tiết, lưu ý các số liệu sát ngưỡng khai thác nhằm kịp thời cung cấp các bản tin dự báo, cảnh báo.

    Theo thống kê của Ban An toàn, Chất lượng thuộc VATM, số sự vụ hoạt động bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết chiếm 50-60% tổng số sự vụ hoạt động bay trong báo cáo an toàn hàng năm, gồm các sự cố như bay chậm, bay chờ, vòng tránh ra ngoài vùng thông báo bay (FIR) của Việt Nam, tiếp cận hụt, quay lại hoặc đi sân bay dự bị…

    Trước đó, tình trạng máy bay phải chuyển hướng đã xảy ra tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), theo nguồn tin từ báo Người lao động, trong khoảng thời gian từ 18h30; đến 20h ngày 20/6, tại sân bay Nội Bài xảy ra mưa dông có gió mạnh, gió giật và tầm nhìn ngang giảm xuống 4 km; sau đó từ 00h30' đến 3h ngày 21/6 lại xuất hiện mưa dông có cường độ rất mạnh, tầm nhìn ngang có lúc giảm xuống 800 m, gió giật mạnh.

    Đáng chú ý, trong đợt dông mưa xảy ra vào đêm gây ra gió xuôi mạnh kéo dài và mây chắn đầu hạ cánh gây khó khăn cho máy bay hạ cánh và phải bay vòng chờ. Do mưa dông có cường độ mạnh kèm gió xuôi duy trì kéo dài dẫn đến 13 chuyến phải bay chờ, 4 chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị tại Hải Phòng và Nam Ninh, sau khi hết mưa dông đã hạ cánh lại sân bay Nội Bài. Đến tối ngày 21/6, cũng có 20 chuyến bay phải bay vòng chờ không thể hạ cánh do ảnh hưởng từ thời tiết. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-chuyen-bay-phai-chuyen-huong-do-anh-huong-cua-thoi-tiet-a580591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan