+Aa-
    Zalo

    Nhiều địa phương ở miền Trung cho học sinh nghỉ để ứng phó mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các sở GD&ĐT tại nhiều địa phương ở miền Trung quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 15/10 nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến khó lường của mưa lũ.

    Tối 14/10, sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng thông tin để ứng phó với bão số 5 (bão SONCA) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn thành phố, từ ngày 15/10, các cơ sở giáo dục mầm non không nhận giữ trẻ; học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tạm nghỉ học, theo TTXVN.

    Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng đề nghị các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt phải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa, lũ trong những ngày tới để kịp thời thông tin cho giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh học sinh.

    Các đơn vị cũng chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế. Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, mưa lớn để chủ động cho sinh viên nghỉ học.

    Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phân công các bộ phận liên quan trực 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn gây lũ, lụt. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng để được hướng dẫn xử lý.

    da nang mua ngap1
    Nhiều tuyến đường chính của TP.Đà Nẵng ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Chiều 14/10, sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn gửi đến các địa phương và trường học thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 15/10.

    Tùy theo tình hình thực tế và diễn biến của bão số 5 và mưa lũ, các trường tự chủ động quyết định số ngày nghỉ tiếp theo. Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các đơn vị rà soát điều kiện đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt cho học sinh tại các trường nội trú.

    Tại tỉnh Quảng Trị, sở GD&ĐT tỉnh vừa có văn bản gửi hòng GD&ĐT, trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc sở; trường phổ thông liên cấp, Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh thông báo về việc triển khai một số biện pháp ứng phó bão và mưa lũ.

    Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại địa phương có thể cho học sinh nghỉ học nếu không đảm bảo an toàn.

    Bên cạnh đó, các đơn vị tham mưu với chính quyền địa phương kế hoạch sơ tán học sinh tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của bão, mưa lũ, khu vực trũng thấp, ven sông, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn; chuẩn bị và tiến hành ngay việc chằng chống, che đậy nhà cửa, phòng học, di chuyển sách vở, trang thiết bị dạy học đến vị trí an toàn…

    Các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trong toàn tỉnh cần có phương án khắc phục hậu quả sau mưa bão, lũ lụt; kịp thời cứu trợ học sinh, giáo viên bị thiệt hại nếu có; phối hợp với Trung tâm Y tế địa phương triển khai vệ sinh trường lớp ngay sau bão.

    Trước đó, sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã ra thông báo cho học sinh, học viên trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 15/10. Riêng các địa phương thấp trũng, vùng nguy cơ sạt lở nghỉ học từ chiều 14/10.

    Các trường học ở vùng thấp trũng lên phương án đảm bảo tài sản, cơ sở vật chất lên vị trí cao ráo, tránh hư hại do mưa lũ, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dia-phuong-o-mien-trung-cho-hoc-sinh-nghi-de-ung-pho-mua-lu-a554256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan