+Aa-
    Zalo

    Nhiều mặt hàng độc đáo mùa Giáng sinh: Đồ trang trí "thất sủng", bánh bao hình ông già Noel "lên ngôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến lễ Giáng sinh. Mặc dù thị trường đồ trang trí khá trầm lắng nhưng mùa lễ năm nay lại xuất hiện một số mặt hàng độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

    Ngay từ đầu tháng, tại các nhà sách hay cửa hàng bán hàng lưu niệm, đồ trang trí Giáng sinh được sắp xếp ngay tại khu vực trung tâm, dễ thấy. Ngoài thông nhựa, vòng nguyệt quế, phụ liệu trang trí vẫn chủ yếu là nơ, chuông, trái châu, trống, nón Noel, dây kim tuyến, hộp quà…

    Tuy nhiên, theo ghi nhận, mặt hàng này lại khá vắng khách mua. Một số khách đến các điểm mua đồ Noel cũng chỉ mua một số đồ đơn giản để có không khí chứ không chi mạnh như những năm trước.

    Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên nhà sản xuất cũng giảm chi phí đầu tư cho sản xuất mẫu mới.

    Mặc dù thị trường đồ trang trí khá trầm lắng nhưng mùa lễ Giáng sinh năm nay lại xuất hiện một số mặt hàng độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

    Trong đó phải kể đến bánh bao tạo hình ông già Noel, đang gây sốt tại TP.HCM, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.

    nhung mat hang doc dao mua giang sinh dspl 2
    Bánh bao tạo hình ông già Noel đang gây sốt tại TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bánh có giá 13.000 đồng/chiếc, nhân đậu xanh, khá phù hợp với nhiều thực khách thích trải nghiệm sự mới lạ, sáng tạo độc đáo.

    Ngoài bánh bao hình ông già Noel, còn có bánh bao hình mặt heo, hình trái đào với các loại nhân khác nhau cũng hút khách. Theo một người bánh bán bao hình ông già Noel, trước đây, khi bán bánh nhân thịt bình thường, khách ít chú ý; nhưng hiện giờ ai đi qua, nhìn thấy bánh hình thù đáng yêu cũng dừng lại xem hoặc mua về.

    Ngoài ra, vào mùa Giáng sinh này, loại táo có tên Sekai ichi xuất xứ từ Nhật Bản cũng đổ bộ thị trường Việt với mức giá rất bình dân. Loại táo Nhật Bản trọng lượng từ 500-800 g/quả, thậm chí gần 1kg/quả, được rao bán tràn ngập thị trường mùa Giáng sinh, nhiều người đã quyết định chọn mua về ăn và làm quà biếu tặng.

    Trên thị trường, táo Sekai ichi có giá dao động từ 350.000-460.000 đồng/kg tuỳ loại. Đắt nhất là loại có trọng lượng từ 800g cho tới 1 kg/quả, có giá gần 700.000 đồng/kg. 

    nhung mat hang doc dao mua giang sinh dspl 1
    Táo Nhật khổng lồ 1 quả nặng 1 kg được ưa chuộng. Ảnh: VietNamNet

    Loại táo này vỏ căng bóng màu đỏ sậm, vị giòn ngọt và thơm. Để có những trái táo ngon và to như vậy, người trồng phải áp dụng phương pháp hoàn toàn thủ công. Khi táo ra hoa, người nông dân Nhật tỉ mỉ thụ phấn bằng tay. Khi thu hoạch, táo được rửa sạch bằng sáp ong để luôn giữ được độ tươi mát, tránh bị va đập mạnh dẫn đến dập nát.

    Mặc dù mức giá từ 350.000 đồng- 700.000 đồng không phải là rẻ so với các loại táo khác nhưng so với một số dòng xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc, táo Sekai vẫn được coi là hàng "bình dân". Bởi trên thị trường, các loại táo có xuất xứ từ Nhật Bản giá thường dao động từ 1-1,5 triệu đồng/kg tuỳ loại. Chưa kể, một số dòng táo Nhật không chỉ đắt đỏ bậc nhất thế giới mà còn vô cùng hiếm, muốn ăn cũng phải “xếp hàng” mua.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-mat-hang-doc-dao-mua-giang-sinh-a523109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan