+Aa-
    Zalo

    Nhiều tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn do "nể bạn"

    (ĐS&PL) - Khi bị CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn, nam tài xế cho biết, do "nể bạn" nên đã uống nửa lon bia.

    Theo báo VietNamNet, tối 11/4, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT TP.Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại ngã tư Lê Đức Thọ - Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm).

    Cảnh sát xác định, đây là tuyến đường tập trung nhiều nhà hàng, quán bia... nên kéo theo tình trạng tài xế đã sử dụng rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện.

    Tổ công tác của Đội CSGT số 6 kiểm tra các phương tiện di chuyển hướng từ Lê Đức Thọ về Hàm Nghi. Ảnh: CAND

    Tổ công tác của Đội CSGT số 6 kiểm tra các phương tiện di chuyển hướng từ Lê Đức Thọ về Hàm Nghi. Ảnh: CAND

    Một làn đường Lê Đức Thọ, hướng đi Đại lộ Thăng Long đã được lực lượng CSGT ngăn lại để kiểm tra phương tiện lưu thông qua. 

    Sau ít phút lập chốt, tổ công tác đã dừng 5 người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, chủ yếu là các trường hợp vi phạm ở mức thấp.

    Tài xế V.V.C. (39 tuổi, trú tại Thái Bình), lái xe máy mang BKS 29C1-68XX, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,14 mg/L khí thở. Trình bày với CSGT, tài xế V.V.C. cho biết, mình đi thăm người nhà ở Bệnh viện K thì ra uống bia với bạn bè.

    "Do bạn mời nhiệt tình nên tôi uống nửa lon bia, cũng vì nể bạn quá nên bây giờ tôi vi phạm, lỡ dở công việc", anh V.V.C. nói.

    Cũng theo tài xế C, ở trên bàn tiệc, việc từ chối bạn bè mời uống khá khó khăn nhưng sau lần bị phạt này, bản thân sẽ rút kinh nghiệm và không tái phạm. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế C. với số tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

    Cùng lý do bạn mời, nam tài xế Đ.C.T. (38 tuổi, quê Hải Dương) điều khiển xe máy chở theo vợ đang mang bầu, vẫn vi phạm nồng độ cồn.

    Anh T. dính nồng độ cồn rồi chở vợ đang mang bầu tại chốt CSGT. Ảnh: Dân Trí

    Anh T. dính nồng độ cồn rồi chở vợ đang mang bầu tại chốt CSGT. Ảnh: Dân Trí

    Tài xế T. cho biết, bản thân biết vợ mang bầu nên không dám uống nhiều rượu nhưng vì cả nể nên có nhấp môi.

    Cũng vì nể bạn, nam tài xế B.V.Đ. (26 tuổi, trú tại Hòa Bình) đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,452 mg/L khí thở. Đây là mức vi phạm cao nhất quy định tại Nghị định 100. 

    "Tôi uống bia với bạn từ trưa, ngủ một giấc rồi mới điều khiển xe máy ra đường. Tôi không ngờ mức vi phạm này lại bị phạt đến 7,5 triệu đồng, hơn cả 1 tháng lương của tôi", nam tài xế B.V.Đ. nói.

    Theo báo cáo của Đội CSGT số 6, từ ngày 15/3 đến nay, đơn vị đã phát hiện, xử lý 258 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 250 trường hợp là điều khiển xe máy, 8 trường hợp lái ô tô. Riêng trong ca trực tối 11/4 có tổng cộng 10 trường hợp vi phạm bị xử lý, báo CAND thông tin.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-tai-xe-o-ha-noi-vi-pham-nong-o-con-do-ne-ban-a412904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan