+Aa-
    Zalo

    Những điều cần lưu ý sau khi công bố điểm thi lớp 10 tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Sáng 20/6, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 96.000 thí sinh tham dự.

    Theo Pháp luật TP.HCM, thí sinh truy cập vào trang https://diemthi.hcm.edu.vn của Sở GD&ĐT TP.HCM, nhập số báo danh để xem điểm thi.

    Khi biết điểm thi, thí sinh đối chiếu với đáp án chính thức Sở GD&ĐT đã công bố. Mọi thí sinh có thể làm đơn phúc khảo điểm thi. Theo quy định của Sở, thí sinh nộp đơn xin phúc khảo tại nơi nộp đơn dự thi.

    Thời gian nhận đơn phúc khảo từ ngày 21-24/6. Cũng trong thời gian này các trường sẽ in giấy báo điểm thi lớp 10 cho thí sinh. Kết quả phúc khảo được công bố ngày 30/6.

    Điểm các bài thi sau phúc khảo là điểm chính thức của thí sinh và được cập nhật lên hệ thống. Thí sinh được nhận phiếu điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự ký dự tuyển.

    Ngày 24/6, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên, lớp chuyên và lớp tích hợp và kết quả tuyển thẳng. 

    Từ ngày 25-29/6, thí sinh trúng tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên và lớp tích hợp, diện tuyển thẳng nộp hồ sơ nhập học tại trường đã đăng ký. Sau 16h ngày 29/6, thí sinh không nộp hồ sơ bị trường xoá khỏi danh sách trúng tuyển.

    Từ ngày 2-4/7 duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển sau phúc khảo. Ngày 5/7 các trường THPT có tuyển sinh chuyên, tích hợp nhận thí sinh trúng tuyển sau phúc khảo.

    Ngày 10/7, công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập và danh sách trúng tuyển. Học sinh TP.HCM sẽ có 20 ngày để làm thủ tục nhập học từ 11/7 đến 1/8, Vietnamnet thông tin.

    nhung dieu can luu y sau khi cong bo diem thi lop 10 tai tphcm
    Thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở TP.HCM năm 2023. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập là tổng điểm 3 bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

    Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm 4 bài thi: Văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Trong đó, điểm môn chuyên nhân hệ số 2, theo Tuổi trẻ.

    Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6. Năm nay, trong số gần 96.000 thí sinh dự thi sẽ có khoảng 77.000 thí sinh đậu vào lớp 10 công lập.

    Nhiều giáo viên nhận định, điểm chuẩn năm nay dự báo tăng, trong đó các trường top đầu sẽ từ 24 điểm trở lên, 16-22 điểm so với các trường top giữa và năm nay sẽ không có tình trạng 10 điểm vẫn đậu nguyện vọng, theo Pháp luật TP.HCM.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-luu-y-sau-khi-cong-bo-diem-thi-lop-10-tai-tp-hcm-a579541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan