+Aa-
    Zalo

    Những món quà đặc biệt của Thủ tướng Ấn Độ và ông Biden trong bữa tối tại Nhà Trắng

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kết thúc ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ bằng bữa tối cùng vợ chồng Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng.

    CNBC News đưa tin, tối 22/6 (theo giờ địa phương),Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gặp mặt và dùng bữa cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tại Nhà Trắng. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã tặng nhau những món quà rất đặc biệt.

    Cụ thể, Thủ tướng Modi đã tặng ông Biden một hộp gỗ đàn hương được chết tạo thủ công bởi một nghệ nhân bậc thầy đến từ thành phố Jaipur (miền Tây Ấn Độ). Chiếc hộp được chạm khắc tinh xảo kèm dòng chữ "Das Danam” chỉ những người đã nhìn thấy 1.000 lần trăng tròn hoặc đã tròn 80 tuổi và 8 tháng. Nó được coi là lời chúc sinh nhật sớm của ông Modi dành cho Tổng thống Biden khi ông sẽ bước sang tuổi 81 vào tháng 11 tới.

    nhung mon qua dac biet ma thu tuong an do va ong biden tang nhau trong bua toi tai nha trang 2
     Hộp gỗ đàn hương thủ công do Thủ tướng Ấn Độ đã tặng ông Biden. Ảnh: NDTV

    Bên trong chiếc hộp là một bức tượng thần Ganesha cùng với một đèn dầu bằng bạc được làm thủ công bởi một gia đình thợ bạc có truyền thống 5 đời từ Kolkata. Theo đạo Hindu, vị thần này tượng trưng cho trí tuệ, hạnh phúc và sự thành công.

    Dành cho đệ nhất phu nhân Jill Biden, ông Modi đem đến một viên kim cương nhân tạo 7,5 carat được đặt trong một hộp làm bằng bột giấy được gọi là "kar-e-kalamdani" theo tiếng Ấn Độ.

    nhung mon qua dac biet ma thu tuong an do va ong biden tang nhau trong bua toi tai nha trang 21
    Món quà dành cho đệ nhất phu nhân Jill Biden. Ảnh: NDTV

    Được biết, viên kim cương được chế tác từ những nguồn năng lượng bền vững như năng lượng mặt trời và gió, thân thiện với môi trường. Món quà này được ví như một "ngọn hải đăng sang trọng" tượng trưng cho 75 năm tự do và cam kết của Ấn Độ đối với các mối quan hệ quốc tế bền vững.

    nhung mon qua dac biet ma thu tuong an do va ong biden tang nhau trong bua toi tai nha trang
    Cận cảnh viên kim cương 7,5 carat. Ảnh: NDTV

    Đáp lại, vợ chồng Tổng thống Joe Biden đã tặng Thủ tướng Modi một chiếc máy ảnh cổ điển của Mỹ, một cuốn sách cổ và một tập thơ có chữ ký của nhà thơ nổi tiếng Robert Frost.

    Cũng trong ngày 22/6, ông Biden và ông Modi đã ra tuyên bố chung gồm 58 điểm đề cập đến quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương và đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

    Phương Uyên(Theo CNBC News và NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-qua-dac-biet-ma-thu-tuong-an-do-va-ong-biden-tang-nhau-trong-bua-toi-tai-nha-trang-a580038.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan