+Aa-
    Zalo

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả

    (ĐS&PL) - Những thực phẩm giàu chất xơ nhưng cũng cung cấp đủ lượng protein, có thể ức chế cơn đói mà bạn nên ăn khi giảm cân.

    Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên đối mặt với vấn đề kiểm soát cơn đói, dẫn đến việc ăn uống thất thường và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và vóc dáng. Thay vì chỉ ăn ba bữa chính mỗi ngày, hãy áp dụng ngay bí quyết chia nhỏ bữa ăn kết hợp thực phẩm "no lâu" dưới đây để luôn cảm thấy no đủ và tràn đầy năng lượng!

    Đậu phộng

    Đậu phộng (lạc) là thực phẩm tuyệt vời khi muốn giảm cân. Hơn nữa, nó còn rất đa dạng cách chế biến như: hạt đậu phộng (luộc, hấp, sấy…), sữa đậu phộng, bơ đậu phộng… hay thêm đậu phộng vào chính những món ăn hàng ngày như cơm, cháo, canh.

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả.

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả.

    Đậu phộng chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ và protein thực vật. Chuyên gia dinh dưỡng người Hồng Kông (Trung Quốc) Yin Jiawei cho biết, chỉ cần ăn 20 hạt đậu phộng đã đủ để bạn cảm thấy no trong vòng 3 - 4 tiếng. Hai thìa bơ đậu phộng chứa lượng protein tương đương với 38g thịt bò nạc. Hơn nữa, nó còn chứa chất béo bão hòa đơn lành mạnh rất tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ và có hiệu quả giảm cân. Đậu phộng còn được chứng minh là chứa một số chất làm giảm cảm giác thèm ăn. Nhất là với các món nhiều dầu mỡ.

    Cá là thực phẩm giúp no lâuCá giàu omega-3 làm tăng cảm giác no ở người thừa cân, béo phì. Cá cũng là loại thực phẩm giàu protein, một loại protein tốt cho người giảm cân.

    Một số nghiên cứu cho thấy cá giúp tạo cảm giác no tốt hơn so với các loại thịt như thịt gà và thịt bò. Các kết quả nghiên cứu ghi nhận ở những người ăn cá thì lượng calo mà họ tiêu thụ ít hơn 11% so với những người ăn thịt bò.

    Quả bơ không chỉ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch mà còn bao gồm một lượng lớn chất xơ đáng kể. Chỉ trong một quả bơ nhỏ cũng đã chứa đến khoảng 13,5g chất xơ giúp bạn no lâu hơn.

    Tuy nhiên, lưu ý dành cho bạn là không nên ăn bơ được pha chế dưới dạng sinh tố xay cùng với sữa đặc và đường. Nguyên nhân là bởi lượng đường quá cao sẽ biến bơ thành một loại thức ăn có calo rỗng, và điều này không hề tốt cho việc kiểm soát cân nặng của bạn.

    Sữa chua

    Sữa chua cũng là thực phẩm giảm cân, chống đói rất tốt vì giàu protein, cung cấp lượng chất béo cần thiết nhưng lại giảm cảm giác thèm ăn, tốt cho sức khỏe.

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả.

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả.

    Protein trong sữa chua bao gồm cả casein và whey protein, giàu các amino acid thiết yếu rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp đậm đặc hơn và chứa gấp đôi lượng protein, nên được xem là một món ăn nhẹ giúp no lâu. Sữa chua còn có hàm lượng calo thấp, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Chất béo nằm xung quanh eo tạo ra hormone cortisol, hormone này khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ bụng hơn. Thế nhưng, khi tiêu thụ sữa chua, canxi sẽ báo hiệu các tế bào mỡ bơm ra ít cortisol hơn, nhờ đó có thể giúp bạn giảm cân.

    Bột yến mạch

    Yến mạch không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn chứa nhiều chất xơ (hòa tan và không hòa tan) giúp tăng cảm giác no lâu và ức chế cơn đói. Dùng bữa sáng với bột yến mạch giúp bạn hạn chế tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo, bên cạnh đó kiểm soát được lượng cholesterol.

    Gạo lứt

    Nhắc tới thực phẩm hỗ trợ giảm cân, no lâu mà vẫn tốt cho sức khỏe thì không thể bỏ qua gạo lứt. Đây là thực phẩm cực giàu chất xơ, sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu, dẫn đến làm giảm nhu cầu tiêu thụ calo.

    Ở phụ nữ, thay thế chế độ ăn với gạo lứt còn giúp làm giảm kích thước vùng bụng nhanh do giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Theo bác sĩ Yin, chỉ với khoảng 150g gạo lứt mỗi ngày và ăn trong khoảng thời gian 6 tuần sẽ giúp cơ thể giảm trọng lượng và chỉ số vòng eo một cách đáng kể.

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả.

    Những "siêu thực phẩm" giúp no lâu, tăng cường sức khỏe giảm cân hiệu quả.

    Bên cạnh đó, gạo lứt là nguồn cung cấp protein cao. Trong đó 37% tổng protein là các axit amin thiết yếu và 18% là chuỗi 3 axit amin thiết yếu (leucin, isoleucine và valine) mà cơ thể không tự tổng hợp được. Nhờ vậy mà nó càng giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng, chất chống oxy hóa cho cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-sieu-thuc-pham-giup-no-lau-tang-cuong-suc-khoe-giam-can-hieu-qua-a414584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan