+Aa-
    Zalo

    Nổ động cơ tên lửa tại cơ sở quân sự Nga, 2 chuyên gia tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ, diễn ra giữa một vụ thử động cơ tên lửa dùng nhiên liệu lỏng, đã làm rung chuyển một trường bắn của Hải quân Nga.

    Vụ nổ, diễn ra giữa một vụ thử động cơ tên lửa dùng nhiên liệu lỏng, đã làm rung chuyển một trường bắn của Hải quân Nga.

    Một căn cứ quân sự ở thị trấn nhỏ Nyonoska thuộc vùng Arkhangelsk của Nga. Ảnh: Japan Times

    Ngày 8/8, theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ nổ xảy ra tại một trường bắn ở tỉnh Arkhangelsk, cách Severodvinsk 30 km. Hai người chết và 15 người khác bị thương sau vụ nổ.

    "Vụ nổ đã khiến 6 đại diện của Bộ Quốc phòng Nga bị thương ở các mức độ khác nhau. Hai chuyên gia bị tử vong do vết thương quá nặng. Tất cả các nạn nhân đều được đưa đi chữa trị kịp thời", thông báo của Bộ quốc phòng Nga cho biết. 

    Nhiều máy bay trực thăng cứu nạn đã được đến hiện trường, các bệnh viện trong khu vực điều nhiều nhân viên y tế tham gia cấp cứu nạn nhân.

    Các nhà chức trách tỉnh Arkhangelsk sau đó cũng đã xác nhận thông tin về vụ việc này và cho hay, vụ việc xảy ra tại một trường bắn đóng tại làng Nenoksa.

    Quân đội Nga cho biết không có rò rỉ chất phóng xạ vào không khí. Tuy nhiên theo báo cáo của các nhà chức trách tại thành phố Severodvinsk gần đó, nơi có 185.000 người sinh sống, đã có sự tăng đột biến trong lượng bức xạ.

    Ông Ksenia Yudina, phát ngôn viên của chính quyền thành phố cho biết, một sự gia tăng ngắn hạn trong bức xạ nền đã được ghi nhận vào lúc 12h. Một tuyên bố trên trang web thành phố không cho biết mức độ phóng xạ tăng cao như thế nào, nhưng cho biết mức độ đã được bình thường hóa trở lại.

    Vụ nổ là sự cố lớn thứ hai của quân đội Nga trong tuần này. Một loạt vụ nổ trước đó làm rung chuyển một kho vũ khí tại căn cứ quân sự ở Siberia, làm một người chết, 13 người bị thương và khiến chính quyền phải sơ tán hàng ngàn người khỏi các khu định cư gần đó.

    Năm 2015, vùng Arkhangelsk cũng đã từng chứng kiến một tai nạn liên quan tới tên lửa hành trình khi bị chệch hướng bay trong quá trình phóng thử và rơi xuống một địa bàn gần đó nhưng rất may đã không gây ra thiệt hại hay thương vong nào. 

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-dong-co-ten-lua-tai-co-so-quan-su-nga-2-chuyen-gia-tu-vong-a287901.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan