+Aa-
    Zalo

    Nổ súng tại bữa tiệc ở Mỹ, ít nhất 8 người bị thương

    (ĐS&PL) - Ít nhất 8 người bị thương trong vụ nổ súng ngày 17/6 ở thành phố Carson, cách trung tâm thành phố Los Angeles hơn 20 km về phía Nam.

    Theo TTXVN,  lúc 12h05 ngày 17/6, Sở Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles đã nhận cuộc gọi báo cáo về một vụ nổ súng ở thành phố Carson, cách trung tâm thành phố Los Angeles hơn 20 km về phía Nam.

    no sung tai bua tiec o my it nhat 8 nguoi bi thuong
    Xe cảnh sát và cứu thương có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Carson. Nguồn: ABC7

    Các cảnh sát cho biết đã tìm thấy 6 người bị thương do trúng đạn tại hiện trường. Ngoài ra còn có 2 nạn nhân khác đã được người dân đưa tới bệnh viện. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 16 đến 29, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

    Đài truyền hình KTLA- một hãng tin địa phương khác trích lời các nhân chứng, cho biết ít nhất 50 thanh, thiếu niên đang tham dự một bữa tiệc bể bơi vào thời điểm xảy ra vụ việc.

    Mới đây, tối 29/5, tại khu vực bãi biển ở thành phố Hollywood thuộc bang Florida của Mỹ cũng xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 9 người bị thương, bao gồm 6 người lớn và 3 trẻ em. 

    Vụ xả súng xảy ra sau khi các yêu cầu về giấy phép mang súng giấu kín ở hầu hết các nơi công cộng tại Florida đã bị xóa bỏ, với việc Thống đốc Ron DeSantis của bang này ký ban hành dự luật HB 543 vào tháng trước. Luật có hiệu lực từ ngày 1/7, khiến Florida trở thành tiểu bang thứ 26 ở Mỹ không yêu cầu giấy phép mang súng giấu kín, báo Thanh niên đưa tin.

    Trước đó, theo VOV, hồi đầu tháng 5,  một vụ nổ súng xảy ra tại một trung tâm thương mại sầm uất ở ngoại ô thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ khiến nhiều người bị thương.

    Dữ liệu của tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn (The Gun Violence Archive) cho thấy, gần 200 vụ xả súng  đã xảy ra tại Mỹ từ đầu năm đến nay. Với số lượng súng nhiều hơn dân số, Mỹ cũng có tỷ lệ tử vong liên quan đến súng cao nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào.

    Theo VTV, trong buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại Uvalde, Tổng thống Biden đã nhắc lại lời kêu gọi cấm vũ khí gây sát thương.

    Ông Biden tái khẳng định sẽ tiếp tục kêu gọi quốc hội nước này và chính quyền các bang thông qua luật cấm sử dụng súng trường AR-15 và các loại súng băng đạn cỡ lớn. Ông Biden cho biết, súng đạn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với trẻ em, đồng thời cho rằng các thảm kịch sẽ tiếp diễn chừng nào Quốc hội Mỹ chưa thông qua một bộ luật an toàn súng đạn, giúp đảm bảo vũ khí sát thương không dễ dàng xuất hiện trên đường phố và không rơi vào tay những kẻ nguy hiểm.

    Tổng thống Biden phát biểu: "Đã đến lúc chúng ta phải hành động. Không phải trên cương vị một thành viên đảng Dân chủ hay Cộng hòa mà với tư cách là một người bạn, người hàng xóm, bậc cha mẹ, và trên hết là một người Mỹ".

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-tai-bua-tiec-o-my-it-nhat-8-nguoi-bi-thuong-a579359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan