+Aa-
    Zalo

    Nói lời sau cùng, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC khẳng định bị oan

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử bước sang ngày thứ 3, bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC khi nói lời sau cùng đã bật khóc kêu oan, bị cáo khẳng định những người khác sợ trách nhiệm nên đã đổ hết tội cho mình.

    Sáng 25/10, bước sang ngày làm việc thứ 3 của phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC).

    Vụ án trên có 16 bị cáo nhưng chỉ 12 bị cáo có mặt tại tòa; 4 bị cáo vẫn đang bỏ trốn, trong đó có bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC).

    Trong số 12 bị cáo lên nói lời sau cùng tại phiên tòa sáng nay, 11 bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối lỗi, nhận thức được hành vi phạm tội của mình, không kêu oan. Nhưng tất cả đều xin HĐXX tuyên phạt dưới mức đề nghị của đại diện VKS.

    VietNamnet đưa tin, riêng bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC, khi nói lời sau cùng đã bật khóc và kêu oan.

    nguyen truong bo phan thu ky tai chinh cong ty aic khang dinh bi do oan
    Nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC bật khóc kêu oan. Ảnh: Dân trí, VietNamnet.

    Theo bị cáo Phương, tháng 3/2022 xuất cảnh ra nước ngoài để chữa bệnh và du lịch. Đến tháng 8/2022 vụ án này mới xảy ra, bị điều tra và khởi tố.

    "Thời điểm đó tôi đang chữa bệnh ở nước ngoài, khi biết mình bị khởi tố thì nhiều người đã khuyên tôi đừng về nước để đỡ bị tạm giam, tuy nhiên, để minh oan cho mình tôi phải về nước", bị cáo Phương bật khóc nói tại phiên tòa.

    Ngoài ra, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC cũng nói các bị cáo khác do sợ trách nhiệm nên đã đổ hết tội cho mình.

    Trước đó, trong phần hỏi bị cáo Phương đã khai rằng bản thân không phải là Trưởng bộ phận thư ký tài chính mà chỉ là thư ký trong ban thư ký của AIC. Bị cáo Phương khai được phân công theo dõi thời gian làm việc của các nhân viên và một số việc vặt khác như đóng tiền nhà, tiền điện nước của Công ty AIC. Bên cạnh đó, bị cáo xác nhận được giao làm kế toán trưởng Công ty Phúc Hưng, nơi anh trai bà Nhàn là bị cáo Nguyễn Anh Dũng làm tổng giám đốc. 

    Theo bị cáo Phương, thời điểm làm kế toán trưởng Công ty Phúc Hưng, bị cáo chỉ làm nghiệp vụ kế toán bình thường chứ không biết việc báo cáo tài chính được mang đi để dự thầu.

    Trước câu hỏi của HĐXX về việc vì sao bỏ trốn để ra nước ngoài và về nước đầu thú ngày 28/7/2023, bị cáo Phương cho biết, ngày 19/3/2023 xuất cảnh đi Nhật Bản, Dubai và Malaysia để du lịch, chữa bệnh và thăm con trai. "Khi ở nước ngoài, tôi biết được các cáo buộc phạm tội của mình, nhận thấy mình bị oan nên đã về nước để minh oan", bị cáo Phương nói tại phiên tòa.

    Tuy nhiên, đại diện VKSND cho rằng, các quy trình tố tụng đều tuân thủ quy định của pháp luật, đúng người, đúng tội và khách quan. Đại diện VKSND đánh giá vi phạm tại vụ án này được thực hiện bằng thủ đoạn tinh vi với sự phân công cụ thể cho từng cá nhân.

    Cũng tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Anh Dũng (70 tuổi, anh trai bị cáo Nhàn), nguyên Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hưng, nhận tội nhưng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì bản thân tuổi cao, gia đình khó khăn, có con bị tật nguyền, theo Dân trí.

    Phiên tòa kết thúc vào trưa 25/10, HĐXX chuyển sang phần nghị án và cho biết sẽ tuyên phạt án các bị cáo vào chiều 26/10.

    Trước đó VKSND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị mức án đối với các bị cáo. Trong đó bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn – cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC được xác định là chủ mưu bị đề nghị mức án 10-11 năm tù. Hiện bị cáo Nhàn vẫn đang trốn truy nã. Bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương – cựu Trưởng Bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC 6-7 năm tù.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-loi-sau-cung-nguyen-truong-bo-phan-thu-ky-tai-chinh-cong-ty-aic-khang-dinh-bi-oan-a596642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Phiên tòa xét xử vụ án liên quan Công ty AIC: Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh trình bày quan điểm

    Tại phiên tòa xét xử vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh và Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (Công ty AIC), HĐXX đã đặt câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của Sở Y tế Quảng Ninh khi để xảy ra sai phạm với tư cách là chủ đầu tư dự án.