+Aa-
    Zalo

    Nữ giáo viên đánh liên tiếp vào mặt bé gái 2 tuổi ở Hà Nội tường trình những gì?

    (ĐS&PL) - Nữ giáo viên cho rằng việc đánh học sinh là do bản thân mất kiểm soát cảm xúc cũng như hành vi cá nhân do áp lực về mục tiêu bài dạy đề ra nên có tác động vào trán trẻ mấy lần với lực tay hơi mạnh.

    ha-noi--cong-an-xac-minh-vu-be-gai-2-tuoi-bi-co-giao-danh-lien-tiep-vao-mat.mp4

    Nguồn video: Báo Pháp luật TP.HCM

    Ngày 7/9, báo Lao động đưa tin, lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận tin tố giác vụ việc bé gái 2 tuổi bị cô giáo tát liên tiếp vào mặt. Hiện, đơn vị đang xác minh, điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin sau.

    Theo tin tố giác từ chị T. T. H (26 tuổi, ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), con gái chị là bé N.T.B.N (2 tuổi) có dấu hiệu chậm nói nên gia đình cho bé đi học can thiệp tại trung tâm giáo dục hoà nhập BTX ở Sài Sơn từ cuối tháng 2.

    Được biết, sự việc nữ giáo viên tên T đánh cháu N được gia đình phát hiện vào thời điểm gần cuối tháng 8, khi con từ lớp trở về với khuôn mặt đỏ, mắt ướt nhòa và luôn trong tâm lý sợ sệt.

    Ngay sau đó, gia đình làm việc với chủ cơ sở, dẫn theo nhân viên kỹ thuật và yêu cầu kiểm tra camera thì phát hiện cháu N bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt.

    "Từ hôm đó tới nay, cháu N luôn hoảng loạn, sợ sệt, bố mẹ thay nhau bế cả đêm, con mới dám ngủ. Bây giờ cứ nhắc đến đánh con muỗi hoặc đánh gì là con tự đánh vào đầu con, bố mẹ nói hơi to cũng nghĩ mọi người đang quát con rồi lại tự đánh vào người” - chị H nói về tâm lý và sức khoẻ của con gái.

    nu giao vien danh lien tiep vao mat be gai 2 tuoi o ha noi tuong trinh nhung gi
    Vết bầm tím trên mặt cháu bé. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Theo hình ảnh camera được gia đình cung cấp dài khoảng 17 giây, ghi lại hình ảnh cô giáo và cháu N đang ngồi học. Tay cô T có cầm điện thoại, sau đó, cô T đặt điện thoại xuống và dùng tay tác động vào mặt và liên tục đánh cháu N. Cháu N gào khóc trước hành động của cô T. Lúc đánh xong, vị giáo viên này đứng dậy và bế cháu N đi vào một phòng khác.

    Cũng theo chị H, thời điểm trước khi phát hiện con bị cô giáo đánh vào mặt, gia đình đã nghi ngờ con bị cô đánh khi xuất hiện lờ mờ vết bầm tím quanh cổ. "Lúc đó gia đình hỏi cô và cơ sở thì họ giải thích vết bầm quanh cổ con là do cô mát xa xương cơ hàm. Tôi liên tục đặt câu hỏi mát xa xương cơ hàm sao lại bị bầm ở quanh cổ”, chị H nói.

    Liên quan đến vụ việc, giáo viên L.T.T người có hành vi đánh cháu N đã có bản tường trình sự việc. 

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo nữ giáo viên này, sự việc xảy ra vào ngày 11/8, trong tiết dạy ngoài giờ kéo dài một tiếng đồng hồ.

    Nữ giáo viên viết: "Trong quá trình dạy, tôi đã mất kiểm soát cảm xúc cũng như hành vi cá nhân do áp lực về mục tiêu bài dạy đề ra nên tôi đã không kiềm chế được và có tác động vào trán trẻ mấy lần với lực tay hơi mạnh. Sau khi tôi nhận thức được cái sai của mình và kiểm soát được hành vi, tôi nhận ra mình đã sai nên đã bế con đứng lên và đi ra ngoài 15-20 giây để bình tĩnh hơn" - cô T tường trình.

    Theo lời tường trình, sau đó cô T bế con vào phòng và để cháu N ngồi vào lòng dỗ dành và tiếp tục dạy cho đến hết giờ. Trong quá trình dạy, cô T có sử dụng kỹ thuật dạy luyện khẩu hình - luyện cơ quan cấu âm tới hàm và vòng họng hơi mạnh tay so với lực người lớn với trẻ con để lại.

    "Tôi nhận thấy rằng hành vi của mình quá sai, nên khi được hỏi lại sự việc tôi hoảng loạn và lo sợ sự khiển trách từ phía lớp học, cũng như sự trách mắng và dằn vặt của chính bản thân tôi, nên tôi chưa xử lý tốt được ngôn từ cũng như hành vi của mình trước phụ huynh cũng như chủ nhiệm lớp.

    Tôi nhận thấy rằng hành động của mình gây nên những tổn thương sâu sắc đến con và gia đình, cũng như sự tin tưởng của lớp học đến với tôi, tôi rất ân hận về việc này.

    Tôi tha thiết xin nhận được sự tha thứ từ gia đình và lớp học để tôi có cơ hội để được sửa sai những lỗi lầm mà mình đã gây ra..." - cô T viết.

    Hiện sự việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giao-vien-danh-lien-tiep-vao-mat-be-gai-2-tuoi-o-ha-noi-tuong-trinh-nhung-gi-a590073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan