+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn xây dựng" Coteccons lần đầu vay nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số tiền 500 tỷ đồng trái phiếu vừa phát hành là khoản nợ vay tài chính lần đầu tiên của Coteccons kể từ khi doanh nghiệp bắt đầu công bố báo cáo tài chính.

    Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa báo cáo kết quả đợt chào bán trái phiếu ra công chúng.

    Cụ thể, doanh nghiệp hoàn tất chào bán 500 trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu vào ngày 14/1/2022.

    ong lon xay dung coteccons lan dau vay no dspl
    Coteccons lần đầu vay nợ tài chính. Ảnh minh họa

    Lượng trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm kể từ ngày phát hành, lãi suất cố định 9,5%/năm và trả lãi 6 tháng một lần.

    Có 10 nhà đầu tư mua toàn bộ lượng trái phiếu nêu trên, bao gồm: 1 nhà cá nhân trong nước mua 4 trái phiếu; 4 nhà đầu tư tổ chức trong nước mua 333 trái phiếu và 5 nhà đầu tư tổ chúc nước ngoài mua 163 trái phiếu.

    Tổng số tiền Coteccons thu được từ đợt chào bán trái phiếu lần này là 500 tỷ đồng. Được biết, với 500 tỷ huy động được, công ty dự kiến sử dụng 300 tỷ đồng vào thanh toán chi phí nguyên liệu, vật liệu, chi phí thuê nhân công; 200 tỷ đồng dùng để tăng quy mô vốn hoạt động kinh doanh của công ty và/hoặc các công ty trực thuộc.

    Số tiền 500 tỷ đồng trái phiếu vừa phát hành là khoản nợ vay tài chính lần đầu tiên của Coteccons kể từ khi doanh nghiệp bắt đầu công bố báo cáo tài chính.

    Từ năm 2007 đến nay, báo cáo tài chính của công ty này chưa từng ghi nhận các khoản vay và nợ tài chính (vay ngân hàng, trái phiếu, cá nhân…). Khoản mục nợ phải trả của Coteccons chủ yếu bao gồm phải trả người bán; người mua trả tiền trước, các khoản phải trả, phải nộp khác…

    Như vậy, sau đợt chào bán, tổng nợ của Coteccons tăng lên mức 5.200 tỷ đồng (bao gồm 4.642 tỷ đồng nợ ngắn hạn), tổng vốn chủ sở hữu vẫn ở mức 8.311 tỷ đồng, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu của công ty tăng từ 56,6% lên 62,6%.

    Về hoạt động kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, Coteccons ghi nhận 6.189 tỷ đồng doanh thu, thấp hơn 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm tới 76%, đạt gần 88 tỷ đồng.

    Như vậy, với kết quả đã đạt được sau 3/4 năm tài chính 2021, "ông lớn" xây dựng này mới chỉ hoàn thành 35,5% kế hoạch doanh thu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-xay-dung-coteccons-lan-dau-vay-no-a526093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan