+Aa-
    Zalo

    Ông Trump kêu gọi cắt ngân sách của FBI và Bộ Tư pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu tổng thống Donald Trump hôm 5/4 đã kêu gọi các thành viên Cộng hòa của ông tại Quốc hội cắt giảm tài trợ cho Bộ Tư pháp và FBI.

    Ngày 5/4, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi các thành viên cùng đảng Cộng hoà trong Quốc hội cắt giảm ngân sách cho Bộ Tư pháp và Cục Điều tra liên bang (FBI).

    Lời kêu gọi được đưa ra sau khi ông Trump bác bỏ 34 tội danh liên quan đến làm giả hồ sơ kinh doanh. "Các nghị sĩ Cộng hoà trong Quốc hội nên giảm ngân sách cho Bộ Tư pháp và FBI cho đến khi họ hiểu chuyện", ông Trump viết trên mạng xã hội.

    ong trump doi cat giam ngan sach fbi
    Cựu Tổng thống Trump tại tòa án hôm 4/4.

    Cựu tổng thống nhắm vào các cơ quan thực thi pháp luật liên bang, mặc dù cáo buộc hình sự chống lại ông về khoản tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels không đến từ những cơ quan này mà là công tố viên quận Manhattan.

    Song ông Trump cũng đang đối mặt với 2 cuộc điều tra hình sự của Bộ Tư pháp do ông Jack Smith, công tố viên đặc biệt được Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland bổ nhiệm, dẫn đầu. Cả hai dường như đã tăng tốc trong những tháng gần đây.

    Lời kêu gọi của ông Trump khó có thể khiến Quốc hội Mỹ chú ý, khi đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện và đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện.
    .
    Đảng Cộng hoà trước đây ủng hộ việc tăng ngân sách cho lực lượng thực thi pháp luật và chỉ trích đề xuất của một số người thuộc phe cánh tả về việc giảm ngân sách cho các sở cảnh sát địa phương.

    Trong thời gian cầm quyền từ năm 2017 đến 2021, ủng hộ việc tăng chi tiêu cho Bộ Tư pháp trong thời gian giữ chức tổng thống từ năm 2017 đến năm 2021. Ngân sách của bộ này đã tăng 4% trong khoảng thời gian đó lên 38,7 tỷ USD, theo số liệu của Nhà Trắng. Chính ông Trump đã bổ nhiệm giám đốc FBI hiện tại, Christopher Wray.

    FBI từ chối bình luận về nhận xét của ông Trump. Bộ Tư pháp cũng không trả lời yêu cầu bình luận. Việc giảm tài trợ cho cơ quan thực thi pháp luật liên bang cũng sẽ không ảnh hưởng đến một cuộc điều tra hình sự khác liên quan đến ông Trump do một công tố viên ở Georgia đứng đầu, về việc liệu cựu tổng thống có tìm cách lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 ở bang này một cách bất hợp pháp hay không.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-keu-goi-cat-ngan-sach-cua-fbi-va-bo-tu-phap-a571292.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan