+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tiếp tục dẫn đầu danh sách ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024, dù vướng vào những rắc rối pháp lý.

    Theo thông tin trên The Hill, cuộc thăm dò công bố hôm 30/10 cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn dẫn trước đáng kể so với các ứng cử viên khác của đảng này, bất chấp việc vướng phải một loạt rắc rối pháp lý.

    Cụ thể, cuộc khảo sát do NBC News, Des Moines Register và Mediacom cùng thực hiện ở bang Iowa (Mỹ) cho thấy, 43% những người tham dự cuộc họp kín của đảng Cộng hòa nói rằng ông Trump là lựa chọn đầu tiên của họ.

    Trong khi đó, các ứng cử viên cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cùng xếp ở vị trí thứ hai, với 16%.  Hiện tại, cựu Tổng thống Mỹ dẫn trước các ứng cử viên gần nhất 27 điểm.

    ong trump tiep tuc dan dau danh sach ung cu vien tong thong cua dang cong hoa ava
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn giữ vững vị trí ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters/AP

    Xếp ở vị trí thứ ba là Thượng nghị sĩ Tim Scott, với 7% số người tham gia cuộc họp kín nói ông là lựa chọn đầu tiên. Cựu Thống đống New Jersey Chris Christine và doanh nhân Vivek Ramaswamy cùng đứng ở vị trí thứ tư, với 4% số người ủng hộ.

    Mức độ ủng hộ của những người tham gia cuộc họp kín của đảng Cộng hòa đối với Thống đốc bang North Dakota Doug Burgum và Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson lần lượt là 3% và 1%.

    Cuộc khảo sát được tiến hành trước ngày 28/10, khi cựu Phó Tổng thống Mike Pence từ bỏ cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Phiếu bầu của ông đã được phân ra cho các ứng cử viên là lựa chọn thứ hai của người được khảo sát nhưng kết quả không thay đổi nhiều.

    Theo kết quả cuộc thăm dò, mặc dù ông Trump vẫn đang giữ vững vị trí dẫn đầu nhưng một số đảng viên đảng Cộng hòa ở bang Iowa nói rằng họ đang xem xét các ứng cử viên khác.

    27% số người được hỏi cho biết Thống đốc Ron DeSantis là lựa chọn thứ hai của họ, trong khi 25% người khác nói họ đang quan sát ông một cách tích cực. Về bà Nikki Halley, 17% số người được hỏi nói bà là lựa chọn thứ hai của họ và 22% số người cho hay họ đang xem xét.

    XEM THÊM: Ông Trump tiết lộ đánh mất hàng tỷ USD khi tham gia chính trường Mỹ

    Cũng theo kết quả cuộc thăm dò, 41% số người được hỏi nói họ đã đưa ra quyết định về ứng cử viên lựa chọn đầu tiên, trong khi 54% cho biết họ vẫn có thể bị thuyết phục để bỏ phiếu cho ứng cử viên khác.

    Đáng chú ý, cuộc thăm dò cho thấy có 63% số người tham gia khảo sát nói chắc chắn sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Trump, còn 37% cho biết họ có thể bỏ phiếu cho ứng cử viên khác.

    Cuộc thăm dò nói trên được tiến hành với 404 người có thể tham gia vào cuộc họp kín của đảng Cộng hòa tại bang Iowa, diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 26/10. Sai số của kết quả thăm dò là 4,9 điểm phần trăm.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tiep-tuc-dan-dau-danh-sach-ung-cu-vien-tong-thong-cua-dang-cong-hoa-a597486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan