+Aa-
    Zalo

    Ông Trump yêu cầu tổ chức "một cuộc bầu cử mới" ngay lập tức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc ồn ào xoay quanh vụ việc FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago, cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu tổ chức "một cuộc bầu cử mới" ngay lập tức.

    Ngày 29/8 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu được bổ nhiệm trở lại vị trí tổng tư lệnh của nước Mỹ hoặc tổ chức "một cuộc bầu cử mới" ngay lập tức. 

    Trong những ngày gần đây, những người bảo thủ đã theo dõi nhận xét của Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg về việc nền tảng xã hội của ông xử lý câu chuyện về chiếc máy tính xách tay ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, ngay trước cuộc bầu cử năm 2020. Cụ thể, trong một chương trình podcast, ông Zuckerberg tiết lộ rằng Bộ Tư pháp đã đề nghị Facebook "cảnh giác" về "tuyên truyền của Nga" trong những ngày sát cuộc bầu cử. 

    Dù ông Zuckerberg nói rằng Facebook không gắn cờ máy tính xách tay là thông tin sai lệch nhưng ông thừa nhận Facebook đã giới hạn phạm vi tiếp cận của câu chuyện về Hunter Biden của tờ New York Post trên các nguồn cấp tin tức trong vài ngày khi những người kiểm duyệt xác định tính xác thực của thông tin. Tuy nhiên, không giống như Twitter, người dùng Facebook vẫn được tự do chia sẻ bài viết trên trang cá nhân của họ.

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYT 

    Ngoài ra, một cuộc khảo sát gần đây của Viện Chính sách và Chính trị Technometrica cho thấy 79% người được hỏi tin rằng ông Trump có khả năng sẽ đánh bại Tổng thống Joe Biden nếu các cử tri được biết về câu chuyện về chiếc máy tính xách tay của ông Hunter Biden là chính xác chứ không phải là "thông tin sai lệch của Nga".

    Ngay khi thông tin này được tiết lộ, ông Trump đã lên tiếng trên trang mạng xã hội Truth. Ông viết: "Giờ thì mọi thứ đã rõ ràng, FBI đã chôn câu chuyện về chiếc máy tính của Hunter Biden trước cuộc bầu cử vì biết rằng nếu họ không làm vậy, 'ông Trump sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020'".

    Ông tiếp tục: "Đây rõ ràng gian lận và can thiệp bầu cử trên diện rộng, ở mức độ chưa từng thấy trong lịch sử chúng ta. Biện pháp khắc phục duy nhất là tuyên bố người thật sự giành chiến thắng hoặc thừa nhận kết quả cuộc bầu cử 2020 không hợp lệ và tổ chức một cuộc bầu cử mới ngay lập tức".

    Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh cựu Tổng thống Donald Trump đang bị điều tra về nhiều vấn đề, bao gồm cách chính quyền của ông xử lý tài liệu thời còn ở Nhà Trắng. Ngày 8/8 vừa qua, FBI đã tiến hành một cuộc đột kích vào dinh thự Mar-a-Lago của cựu tổng thống và thu hồi nhiều tập tài liệu được dãn nhãn "tuyệt mật". 

    Minh Hạnh (Theo Daily Beast) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-yeu-cau-to-chuc-mot-cuoc-bau-cu-moi-ngay-lap-tuc-a549416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan