+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tuyên bố về khả năng chiến thắng trước Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky tin rằng việc có thêm viện trợ quân sự từ Mỹ sẽ đem lại cho nước này cơ hội giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

    “Tôi nghĩ sự hỗ trợ này sẽ thực sự tăng cường sức mạnh cho các lực lượng vũ trang và chúng tôi sẽ có cơ hội chiến thắng nếu Ukraine thực sự có được hệ thống vũ khí mà chúng tôi rất cần”, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất bời hãng tin NBC News.

    Ông Zelensky đồng thời kêu gọi Mỹ hoàn tất việc thông qua dự luật viện trợ càng sớm càng tốt để bắt đầu gửi thêm vũ khí cho lực lượng Ukraine. Dự luật đã được Hạ viện Mỹ thông qua và sẽ được chuyển đến bỏ phiếu ở Thượng viện vào ngày 23/4 tới. Cuối cùng, dự luật này sẽ được chuyển đến Tổng thống Joe Biden ký duyệt.

    “Chúng tôi muốn giúp hoàn thành mọi việc nhanh nhất có thể để có được một số hỗ trợ cụ thể cho những người lính ở tiền tuyến càng sớm càng tốt chứ không phải trong 6 tháng nữa”, ông Zelensky cũng đặc biệt yêu cầu thêm hệ thống phòng không và tên lửa tầm xa hơn do Lực lượng vũ trang Ukraine đang bị tổn thất đáng kể do thiếu các khí tài này.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh, quân đội nước này cần thêm vũ khí tầm xa để không mất thêm nhân lực ở tiền tuyến và sự chậm trễ một lần nữa sẽ đồng nghĩa với nhiều thương vong hơn. Ông cũng thừa nhận Ukraine có thể giành chiến thắng trước Nga nhưng sẽ mất một thời gian dài mới có thể đạt được điều đó.

    “Bây giờ chúng ta có cơ hội để ổn định tình hình. Có rất nhiều biến số, rất nhiều yếu tố”, Tổng thống Zelensky nói đồng thời tiếp tục loại trừ khả năng tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình với Nga. Ông cho rằng cả Tổng thống Vladimir Putin và mọi quan chức cấp cao nào của Nga đều không đáng tin cậy.

    Trước đó, ngày 20/4, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua 4 dự luật về viện trợ nước ngoài. Trong đó, Mỹ sẽ dành gần 61 tỷ USD để viện trợ Ukraine, 26 tỷ USD cho Israel, hơn 8 tỷ USD cho các đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó có Đài Loan (Trung Quốc).

    Các dự luật này sẽ được tổng hợp thành một dự luật và gửi tới Thượng viện để bỏ phiếu. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết, Thượng viện sẽ bắt đầu bỏ phiếu vào ngày 23/4 tới. Giới quan sát nhận định, Thượng viện Mỹ sẽ nhanh chóng thông qua và chuyển tới Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

    Cùng ngày, Hạ viện Mỹ cũng thông qua Dự luật Xây dựng lại Thịnh vượng và Cơ hội kinh tế cho Ukraine (REPO). Dự luật mở đường cho chính phủ Mỹ tịch thu các tài sản đóng băng của Nga và chuyển cho Ukraine để hỗ trợ tái thiết đất nước.

    Tính từ tháng 2/2022, Mỹ và các nước phương Tây đã đóng băng khoảng 300 tỷ USD tài sản của Nga, trong đó, Washington chỉ nắm giữ khoảng 6 tỷ USD. Gần đây, Washington đã vận động các đồng minh tịch thu tài sản đóng băng của Nga bất chấp cảnh báo của Moscow.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-tuyen-bo-ve-kha-nang-chien-thang-truoc-nga-a415900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan