+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/4/2024: Mạng lưới giúp vũ khí Mỹ đến Ukraine một cách thần tốc

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mạng lưới giúp vũ khí Mỹ đến Ukraine một cách thần tốc

    Theo thông tin từ hãng tin AP, Lầu Năm Góc có thể chỉ mất vài ngày để chuyển vũ khí đến Ukraine sau khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn gói viện trợ có sử dụng thẩm quyền chi ngân sách của tổng thống (PDA).

    PDA là cơ chế cho phép Lầu Năm góc rút bệ phóng tên lửa phòng không, xe tăng, xe chở quân và các thiết bị quân sự khác khỏi kho dự trữ của quân đội Mỹ để nhanh chóng hỗ trợ Ukraine.

    Mỹ sở hữu mạng lưới giúp chuyển vũ khí đến Ukraine một cách thần tốc. Ảnh: Reuters

    Mỹ sở hữu mạng lưới giúp chuyển vũ khí đến Ukraine một cách thần tốc. Ảnh: Reuters

    Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder cũng khẳng định rằng Mỹ có một mạng lưới hậu cần rất mạnh mẽ cho phép vận chuyển vũ khí và trang thiết bị trong các gói viện trợ đến Ukraine một cách thần tốc.

    Những vũ khí đó thường được lấy từ các căn cứ hay cơ sở lưu trữ ở Mỹ hoặc từ các địa điểm ở châu Âu – nước này từ lâu nay đã tăng cường chuyển trang thiết bị tới nhằm cắt giảm thời gian cần thiết để chuyển giao sau khi chính phủ phê duyệt nguồn tài trợ.

    Lầu Năm Góc có các cơ sở lưu trữ vũ khí khổng lồ ở Mỹ với hàng triệu viên đạn đủ kích cỡ, sẵn sàng sử dụng trong trường hợp xung đột bùng nổ. Theo một quan chức quân sự Mỹ, nước này sẽ có thể gửi một số loại đạn dược bao gồm đạn pháo 155 mm và một số loại đạn phòng không khác"gần như ngay lập tức" tới Ukraine vì họ có kho chứa ở châu Âu.

    Một loạt cơ sở khác tại Đức, Ba Lan và các đồng minh châu Âu cũng đang giúp Ukraine bảo dưỡng, sửa chữa và huấn luyện họ sử dụng những hệ thống được gửi ra mặt trận.

    Cụ thể như việc Đức đã thành lập một trung tâm bảo trì cho đội xe tăng Leopard 2 của Ukraine ở lãnh thổ giáp biên giới của Ba Lan. Những cơ sở lân cận như vậy giúp Ukraine đẩy nhanh tốc độ sửa chữa để tiếp tục sử dụng hệ thống của phương Tây.

    Ukraine tấn công bắng UAV quy mô lớn vào Nga

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn thành công một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên khắp khu vực phía Tây đất nước trong đêm 20/4 (theo giờ địa phương)

    Lực lượng Nga đã tiêu diệt tổng cộng 50 máy bay không người lái của Ukraine. Trong đó, 26 chiếc bị bắn rơi trên vùng Belgorod, 10 chiếc trên vùng Bryansk và 8 chiếc trên vùng Kursk. Tất cả các khu vực đều giáp Ukraine.

    Một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Ảnh: AP

    Một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Nga cũng báo cáo về việc một số UAV đã xâm nhập sâu hơn vào lãnh thổ nước này, trong đó có 2 chiếc bị chặn ở vùng Tula. Bên cạnh có, các máy bay không người lái riêng lẻ cũng đã bị phá hủy ở các khu vực Smolensk, Ryazan, Kaluga và Moscow.

    Thống đốc vùng Smolensk Vasily Anokhin tuyên bố rằng máy bay không người lái của Ukraine đã cố gắng tấn công một cơ sở năng lượng và dầu mỏ. Ông lưu ý rằng khi chúng bị bắn rơi, các mảnh vỡ đã rơi xuống kho chứa dầu và chất bôi trơn, dẫn đến hỏa hoạn.

    Trong khi đó, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết máy bay không người lái của Ukraine đã thả hai thiết bị nổ xuống các làng biên giới, gây hỏa hoạn tại một tòa nhà dân cư tư nhân. Một số thương vong cũng đã được ghi ngận.

    Thống đốc vùng Bryansk Aleksandr Bogomaz cũng xác nhận các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở năng lượng trong khu vực.

    Ukraine thường xuyên nhắm mục tiêu vào các khu vực biên giới của Nga bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh, gây ra sự tàn phá trên diện rộng. Trong những tuần gần đây, các cơ sở chế biến dầu của Nga đang là mục tiêu đặc biệt của Ukraine.

    Theo AP và RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-4-2024-mang-luoi-giup-vu-khi-my-en-ukraine-mot-cach-than-toc-a415887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan