+Aa-
    Zalo

    Phá thai bị thủng tử cung: Phòng khám có thể bị phạt 120 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến việc một phụ nữ suýt bỏ mạng sau khi phá thai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế (TP. HCM), phòng khám này đang đối mặt với mức phạt 120 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc một phụ nữ suýt bỏ mạng sau khi phá thai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế (TP. HCM), phòng khám này đang đối mặt với mức phạt 120 triệu đồng.

    Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế TP HCM đã tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM). Kết quả cho thấy phòng khám này có sai phạm, cụ thể: không được phép thực hiện việc phá thai (chỉ được khám phụ khoa, khám và theo dõi thai sản), không được phép xét nghiệm HIV.

    Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Quốc tế giải trình, cung cấp giấy tờ, chứng chỉ pháp lý, hợp đồng lao động với vị bác sĩ người Trung Quốc để có kết luận cuối cùng.

    Báo Người lao động dẫn lời TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho rằng mức phạt cho phòng khám này có thể sẽ là 120 triệu đồng.

    Trước đó, chiều 14/4, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ báo cáo Sở Y tế TP về việc một thai phụ gặp biến chứng nặng sau phá thai tại một phòng khám tư nhân.

    Người phụ nữ tên M., 48 tuổi, sống ở Bình Dương, được đưa vào bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Tử cung của sản phụ M. bị thủng một lỗ lớn. Thai nhi trong bụng đã chết, đầu thai nhi lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng. Sản phụ còn bị thủng ruột non làm phân tràn vào ổ bụng...

    Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu khẩn cấp, cắt bỏ tử cung, làm hậu môn tạm ra ngoài... để cứu sống sản phụ này. 

    Bà M. có thai khoảng 16 - 17 tuần, vì muốn phá thai nên đã đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế và người thực hiện phá thai cho bà là một nữ bác sĩ người Trung Quốc.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-thai-bi-thung-tu-cung-phong-kham-co-the-bi-phat-120-trieu-dong-a91266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan