+Aa-
    Zalo

    Phản công thất bại, Ukraine đổ lỗi cho phương Tây

    (ĐS&PL) - Trợ lý Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng phương Tây do dự trong việc gửi thêm vũ khí đã khiến quân đội Ukraine mất thời gian quý giá và Nga đã có thời gian chuẩn bị các vị trí phòng thủ.

    VOV đưa tin, trợ lý cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, ông Mikhail Podoliak nói rằng, các quốc gia gửi vũ khí tới Ukraine để hỗ trợ cuộc phản công chống lại Nga đã quá chậm chạp trong việc đáp ứng yêu cầu của Kiev và Nga đã có thời gian chuẩn bị các vị trí phòng thủ. 

    Ông Podoliak đưa ra bình luận trên sau khi các nước phương Tây tỏ ra thất vọng vì cuộc phản công của Ukraine không diễn ra như kỳ vọng.

    “Chúng tôi đã mất nhiều thời gian quý giá để thuyết phục các đối tác cung cấp vũ khí cần thiết. Nga đã xây dựng được nhiều công sự, củng cố các chiến hào và gài các bãi mìn trong khoảng thời gian đó”, ông Podoliak viết trong một bài đăng trên Twitter.

    Ông Podoliak cho hay, giới lãnh đạo quân đội Ukraine sẽ đưa ra quyết định dựa trên “khoa học quân sự và tình báo” chứ không phải ý kiến của “những người đứng ngoài”.

    phan cong that bai ukraine do loi cho phuong tay
    Pháo binh Ukraine khai hỏa vào các vị trí được cho là cơ sở hạ tầng quân sự của Nga. Ảnh: Reuters

    Thông tin trên báo Dân Việt, Cựu Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài của Estonia là Rainer Sachs gắn thất bại của lực lượng vũ trang Ukraine với số lượng lớn các công trình phòng thủ và ưu thế về hàng không của quân Nga.

    "Nga coi việc nắm giữ phần phía nam của mặt trận là rất quan trọng, vì vậy họ xây dựng nhiều tuyến phòng ngự ở đó. Lực lượng Ukraine đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga ở ba điểm, nhưng cả những đơn vị cơ động sung sức cũng không thành công", ông Sachs nhận xét.

    Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết, tổn thất của Kiev trong cuộc phản công của Ukraine đã vượt quá 13 nghìn người.

    "Để nói về những thất bại, cần để các chuyên gia, nghĩa là, quân đội của chúng tôi và đại diện của các cơ quan liên quan khác lên tiếng. Tuy nhiên, chúng tôi nói như vậy, liên quan đến sự bất hòa có thể xảy ra ở phương Tây tập thể và áp lực bất thường đang diễn ra đối với Kiev để họ tiếp tục chiến đấu đến người lính cuối cùng, thì điều này là hiển nhiên", ông Peskov nói, khi trả lời câu hỏi liệu những thất bại của quân đội Ukraine ở mặt trận có dẫn đến gần với việc cuối cùng các nước ngồi vào bàn đàm phán hay không.

    Được biết, đầu tháng 6, Ukraine đã phát động cuộc tấn công được báo trước từ lâu, triển khai một số lữ đoàn được trang bị xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ và xe tăng Leopards do Đức sản xuất nhằm tìm cách chọc thủng các tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporizhzhia và phía Nam Donetsk.

    Ngày 21/6, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận tốc độ phản công diễn ra chậm hơn dự kiến”. Giới chức phương Tây thì cho rằng cuộc phản công của Ukraine không đáp ứng được kỳ vọng trên bất kỳ mặt trận nào.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-cong-that-bai-ukraine-do-loi-cho-phuong-tay-a580158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan