+Aa-
    Zalo

    Phản ứng của đại gia Đức An- chồng người mẫu Phan Như Thảo sau bản án phân chia tài sản với vợ cũ

    (ĐS&PL) - Mới đây, ông Nguyễn Đức An- chồng người mẫu Phan Như Thảo đã có chia sẻ với báo chí về kết quả vụ kiện đòi tài sản giữa ông và vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy. Theo ông Đức An, bản án không công tâm, không công bằng đối với ông.

    Theo báo VietNamnet, ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) khẳng định sẽ làm đơn kháng cáo sau khi nhận phán quyết của tòa về việc phân chia tài sản với vợ cũ là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

    Chia sẻ với báo chí, vị đại gia cho biết: "Tôi nhận thấy rằng, trong suốt quá trình xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã không xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý như: không tiến hành thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ liên quan trong vụ án; không tiến hành triệu tập hết những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan; không đánh giá đúng, đầy đủ, khách quan tài liệu chứng cứ có trong vụ án, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi

    Bản án tuyên không đúng với diễn biến thực tế xảy ra. Đặc biệt, tôi cho rằng bản án không công tâm, không công bằng đối với tôi”, đại gia này khẳng định.

    chong sieu mau phan nhu thao len tieng ve ban an phan chia tai san voi vo cu
    Ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thuý. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, Tiền phong đưa tin, sau nhiều ngày xét xử, ngày 1/11, TAND TP.HCM tiến hành tuyên án vụ “Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy.

    Theo đó, đối với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, về nguồn gốc tài sản, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng chỉ có căn cứ xác định nguyên đơn gửi 2 khoản tiền 47 tỷ đồng và 700.000 USD cho bị đơn. Số tiền còn lại nguyên đơn trình bày đưa tiền mặt cho bị đơn để mua tài sản nhưng bị đơn không thừa nhận nên không có căn cứ xác định.

    Về các khoản tiền mà nguyên đơn gửi cho bị đơn là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, HĐXX nhận định không có căn cứ xác định tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn, các khoản tiền khác nguyên đơn không cung cấp được chứng cứ chứng minh có gửi số tiền này cho bị đơn. Vì vậy, HĐXX Không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn xác định các tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn.

    Đối với yêu cầu phản tố của bị đơn, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của bị đơn, xác định các tài sản tranh chấp là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân (trừ căn hộ V1-1004 và tiền trong 3 tài khoản ngân hàng của bị đơn có sau thời kỳ hôn nhân).

    HĐXX không chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn yêu cầu chia 1/2 giá trị 5 căn biệt thự S41, 42, 43, 60, 60 tại dự án Sealinks, Bình Thuận. Không có căn cứ xác định nguyên đơn nhận tiền từ việc bán 5 căn biệt thự Phan Thiết nên không chấp nhận yêu cầu chia tài sản với 5 tài sản này.

    Bản án tuyên chia đôi giá trị 15 tài sản tài sản sau cho nguyên đơn và bị đơn, gồm 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon Quận 1; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1); Biệt thự N4+N5 (quận Bình Thạnh); Công ty TNHH Bình Minh; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; Số tiền ông Đỗ Khắc Bình hoàn trả lại, Số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP. Vũng Tàu; Số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 - 2023.

    Bản án cũng tuyên nguyên đơn được miễn án phí, bị đơn phải nộp án phí là 218 triệu đồng.

    Siêu mẫu Ngọc Thúy sinh năm 1980 tại TP.HCM, từng nổi tiếng với vai trò người mẫu, diễn viên. Năm 2006, Ngọc Thúy cưới đại gia Đức An, sang Mỹ định cư và sinh hai con gái. Hậu chia tay Đức An, cô kết hôn với chồng luật sư, có thêm một con trai.

    Đức An sinh năm 1962 tại Ninh Bình, sau đó theo cha mẹ sang Mỹ sống. Đại gia từng trải qua ba cuộc hôn nhân trước khi cưới Ngọc Thúy. Khi hôn nhân với Ngọc Thúy tan vỡ, Đức An đến với người mẫu Phan Như Thảo, sinh con gái Bồ Câu, hiện 6 tuổi.

    Theo hồ sơ vụ án, ông An và bà Thúy kết hôn tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Đến tháng 3/2008 thì ông An và bà Thúy ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Sau đó ông An gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam. Sau đó nguyên đơn đã rút bớt một số yêu cầu khởi kiện về tài sản và Tòa án đã đình chỉ xét xử các yêu khởi kiện này.

    Trong phiên tòa xét xử, phía luật sư của ông An đã trình bày yêu cầu của phía nguyên đơn đề nghị HĐXX buộc bị đơn trả lại cho mình số tiền hơn 276 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đòi được từ vợ cũ, ông An đề nghị tòa chuyển vào tài khoản của hai con chung với bà Thúy.

    Về căn cứ yêu cầu khởi kiện, đại diện ông An cho rằng, giữa nguyên đơn và bị đơn đã có thỏa thuận bàn giao toàn bộ tài sản tại Việt Nam - mà bà Thúy đang đứng tên, vào công ty chung do hai người quản lý để giao cho hai con. Ngoài ra, nhiều người liên quan, trong đó có bà Bê (mẹ Thúy), từng có nhiều lời khai là "toàn bộ tài sản con gái đứng tên, hoặc nhờ bà đứng tên có nguồn gốc từ tài sản riêng của ông An".

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-cua-dai-gia-duc-an-chong-nguoi-mau-phan-nhu-thao-sau-ban-an-phan-chia-tai-san-voi-vo-cu-a598916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan