+Aa-
    Zalo

    Phát hiện công ty phát bánh Trung thu giả, cô gái phản ánh lên với bộ phận nhân sự thì nhận được cái kết bất ngờ

    (ĐS&PL) - Nhận được phục lợi từ công ty là một hộp bánh Trung thu giả, cô gái ngay lập tức phản ánh với bộ phận nhân sự. Không ngờ, thay vì giải quyết sự việc này và đưa ra câu trả lời, công ty lại buộc tội cô can thiệp vượt quyền và sa thải cô gái.

    Theo Baidu News, câu chuyện gây phẫn nộ trên xảy ra tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc.

    Cụ thể, cô gái trên là nhân viên của một công ty nổi tiếng. Mỗi dịp Trung thu, công ty này luôn tặng bánh cho nhân viên như một dạng phúc lợi. Tuy nhiên, khi cắt chiếc bánh Trung thu được tặng năm nay ra nếm thử, cô phát hiện bên trong có một sợi tóc.

    Nghi ngờ về chất lượng của bánh, cô gái đã tìm cách liên lạc với nhà sản xuất và sau khi nói chuyện với họ. Theo hướng dẫn cô kiểm tra lại và nhận ra hộp bánh mình được phát không có tem chống hàng giả; bánh cũng không được mua qua kênh phân phối chính hãng của nhà sản xuất.

    phat hien cong ty phat banh trung thu gia co gai phan anh len voi bo phan nhan su thi lai nhan duoc cai ket bat ngo1
    Khi ăn bánh cô gái phát hiện trong bánh Trung thu có tóc. Ảnh: 163.

    Biết được hộp bánh Trung thu mà công ty phát cho mình là hàng giả, cô gái ngay lập tức báo với bộ phận nhân sự. Không ngờ, thay vì giải quyết sự việc này và đưa ra câu trả lời thích đáng, công ty lại buộc tội cô can thiệp vượt quyền và cho rằng đây là một sự việc “nhỏ nhặt” không đáng để phải đưa ra giải trình hay xử lý.

    Nhận được “gáo nước lạnh” từ phía công ty, cô gái khá bất mãn vì cho rằng với tư cách một nhân viên của công ty, cô có quyền nêu ra những nghi ngờ hợp lý, hy vọng rằng công ty có thể bảo vệ quyền và lợi ích của nhân viên.

    phat hien cong ty phat banh trung thu gia co gai phan anh len voi bo phan nhan su thi lai nhan duoc cai ket bat ngo2
    Lần theo nguồn gốc bánh cô gái phát hiện hộp bánh cô gái được phát là hàng giả. Ảnh: 163.

    Tuy nhiên, sự việc chưa đâu vào đâu cô lại tiếp tục nhận được tin dữ, cô gái bị sa thải.

    Quá phẫn nộ với kiểu làm việc vô lý của công ty cô gái đã chia sẻ câu chuyện trên truyền thông, cô cho biết mình chỉ nêu thắc mắc và không làm gì ngoài quy định, nhưng rốt cuộc lại bị đối xử bất công.

    Tin tức này sau khi được lan truyền đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng phản ứng của công ty này rất quá đang, lẽ ra có thể xử lý vấn đề một cách đúng đắn thay vì sa thải nhân viên chỉ vì người ta phản ánh một điều bất cập.

    Một số người đoán rằng có thể trước đó, người phụ nữ này đã "có phốt" với công ty và vụ bánh trung thu chỉ là cái cớ để họ sa thải cô.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-cong-ty-phat-banh-trung-thu-gia-co-gai-phan-anh-len-voi-bo-phan-nhan-su-thi-lai-nhan-duoc-cai-ket-bat-ngo-a592907.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan