+Aa-
    Zalo

    Mua bánh trung thu trên Facebook, người phụ nữ bị lừa mất 1,3 tỷ trong tài khoản

    (ĐS&PL) - Đặt bánh Trung thu qua quảng cáo trên Facebook, người phụ nữ sững sờ khi bị lừa mất 1,3 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.

    Trang Shin Min Daily News đưa tin, người phụ nữ họ Li ở Singapore đã bị mất hơn 1,3 tỷ đồng sau khi mua bánh Trung thu trên mạng.  

    Cụ thể, cách đây không lâu, bà Li (51 tuổi, làm công việc hành chính ở Singapore) nhìn thấy một quảng cáo bánh trung thu rất bắt mắt trên Facebook. Theo đó, một hộp bánh trung thu 8 cái đang giảm giá từ 56 đô la Singapore (gần 1 triệu đồng) xuống còn 29 đô la Singapore (hơn 500.000 đồng).

    Nghĩ rằng giá này quá hời, bà quyết định mua hai hộp để ăn thử và nghĩ bụng nếu thấy ngon thì sẽ giới thiệu cho người khác. Để đặt mua, cô Li bấm vào đường link trong quảng cáo thì ứng dụng WhatsApp được mở ra để cô đặt hàng với người bán.

    Người bán gửi cho cô Li một đường link khác, bảo cô rằng phải tải ứng dụng (app) và đặt qua đó thì mới có giá khuyến mãi. Mặc dù khá lo lắng về khả năng bị lừa đảo, bà không nghĩ nhiều do không sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến. 

    mua banh trung thu tren facebook nguoi phu nu bi lua mat 1 3 ty trong tai khoan 3
    Mua bánh trung thu trên Facebook, người phụ nữ bị lừa mất 1,3 tỷ trong tài khoản. Ảnh: Gutzy/Zaobao.

    Tuy nhiên, sau đó cô lại không dùng được 2 ứng dụng ngân hàng có sẵn trên máy mình, nên Li xóa ứng dụng đặt bánh trung thu. Ngay sau khi Li xóa app, người bán nhắn lại hỏi có phải cô đã xóa app rồi không và người này nói rằng cô xóa app như vậy thì đơn hàng không thể thực hiện được. Nghe vậy, Li tải lại ứng dụng mua bánh.  

    Đến tối hôm đó, Li nghĩ đến những vụ lừa đảo qua mạng nên kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình. Cô thở phào khi thấy tiền vẫn còn nguyên.

    Tuy nhiên, đến sáng hôm sau thì Li phát hiện không thể đăng nhập vào tài khoản của mình trên ứng dụng ngân hàng nữa. Sợ hãi, bà chạy ngay đến một máy ATM gần nhà để kiểm tra và phát hiện 76.538 đô la Singapore (tương đương 1,3 tỷ đồng) trong tài khoản đã không cánh mà bay với 4 lần chuyển tiền liên tục. 

    “Khoản tiền đó bao gồm 50.000 SGD (hơn 890 triệu đồng) tiền trả trước căn hộ chung cư. Còn lại là tiền để cải tạo căn hộ. Giờ tôi không biết phải làm gì khi mất hết tiền thế này”, bà Li buồn bã nói.

    Bà Li cũng cho biết thêm, mặc dù đã đăng ký và thiết lập các biện pháp nhận thông báo nếu có giao dịch không bình thường trong tài khoản của mình, bà không nhận được bất kỳ email hoặc tin nhắn nào báo biến động số dư tài khoản cho đến khi ra máy ATM kiểm tra.

    Bà lên án ngân hàng không thực hiện đúng, đủ trách nhiệm phát hiện và xử lý kịp thời các giao dịch không bình thường. Lực lượng Cảnh sát Singapore xác nhận với truyền thông rằng có sự việc trên và họ đang điều tra. 

    Theo trang The Straits Times, các cơ quan chức năng ở các nước châu Á thường xuyên cảnh báo người dân thận trọng. Bởi những vụ lừa tiền qua mạng đang ngày càng trở nên phổ biến, và những dịp người dân tăng mua sắm thì những vụ lừa đảo cũng càng nhiều. Chỉ trong vòng một tháng, những vụ lừa đảo ở Singapore liên quan đến việc bán bánh trung thu qua mạng xã hội đã khiến các nạn nhân mất ít nhất 325.000 SGD (5,8 tỷ đồng).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-banh-trung-thu-tren-facebook-nguoi-phu-nu-bi-lua-mat-1-3-ty-trong-tai-khoan-a592467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tên lừa đảo mất 3 tiếng để chỉ dạy bà cụ cách chuyển tiền nhưng kết quả khiến gã “khóc thét”

    Tên lừa đảo mất 3 tiếng để chỉ dạy bà cụ cách chuyển tiền nhưng kết quả khiến gã “khóc thét”

    Tên lừa đảo tự xưng là nhân viên cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát thành phố, tuyên bố bà cụ có tiền án, cần chuyển tiền vào "tài khoản an toàn". Nếu không làm theo, cụ bà sẽ có nguy cơ phải ngồi tù. Tuy nhiên tên lừa đảo không ngờ mình lại rơi vào tình trạng “kẻ cắp gặp bà già” theo đúng nghĩa đen.