+Aa-
    Zalo

    Phi công tử vong sau khi cho máy bay hạ cánh khẩn cấp vì gặp vấn đề sức khoẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phi công điều khiển một máy bay dân sự ở Indonesia đã phải đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện sau khi cho máy bay hạ cánh khẩn cấp.

    Chuyến bay của hãng hàng không Citilink Indonesia - một chiếc Airbus A320 chở hơn 100 hành khách - đã khởi hành từ sân bay quốc tế Surabaya ở tỉnh Đông Java và theo lộ trình đi đến thành phố Ujung Pandang ở tỉnh Nam Sulawesi. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau khi cất cánh, phi công đã gặp vấn đề sức khoẻ và cho máy bay quay lại, hạ cánh khẩn cấp. Người này sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. 

    city link1
    Hãng hàng không Citilink của Indonesia. Ảnh: The Star 

    Nguyên nhân cái chết của phi công hiện chưa được tiết lộ. Theo ông Dewa Kadek Rai, giám đốc PT Citilink Indonesia, hãng hàng không cho biết họ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe trước chuyến bay cho tất cả phi hành đoàn làm nhiệm vụ và khẳng định những người này "phù hợp hoặc đủ điều kiện bay". Các hành khách và phần còn lại của phi hành đoàn đều an toàn. Các hành khách sau đó được chuyển tới một máy bay mới để đảm bảo hành trình. 

    Citilink Indonesia là hãng hàng không giá rẻ và là công ty con của hãng vận tải nhà nước Garuda Indonesia Group. Hãng hàng không này phục vụ hơn 100 đường bay đến 47 điểm đến trong nước và quốc tế.

    Trước đó, năm 2007, các hãng hàng không Indonesia đã bị cấm bay đến châu Âu vì lo ngại về vấn đề an toàn. Tuy nhiên, khoảng 10 năm sau đó, một số hãng đã được phép tiếp hoạt động trở lại. Lệnh cấm cuối cùng được dỡ bỏ hoàn toàn vào năm 2018.

    Hồ sơ an toàn hàng không của Indonesia là một trong những hồ sơ tệ nhất ở châu Á, với nhiều vụ tai trên máy bay dân dụng kể từ năm 1945 hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Các vụ tai nạn trong quá khứ được cho là do đào tạo phi công kém, lỗi cơ khí, vấn đề kiểm soát không lưu và bảo trì máy bay kém.

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-tu-vong-sau-khi-cho-may-bay-ha-canh-khan-cap-vi-gap-van-de-suc-khoe-a545478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan