+Aa-
    Zalo

    Philippines yêu cầu toàn bộ quan chức cảnh sát từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Philippines mới đây đã yêu cầu tất cả các đại tá và tướng lĩnh cảnh sát nộp đơn từ chức vì bị cáo buộc có liên quan đến hoạt động buôn bán ma tuý.

    Ngày 4/1 (giờ địa phương), giới chức Philippines đã yêu cầu toàn bộ đại tá và tướng lính cảnh sát từ chức vì lực lượng này bị cáo buộc liên quan đến hoạt động buôn bán ma tuý trái phép. Họ sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi đơn từ chức được chấp thuận. 

    Bộ trưởng Nội vụ và Chính quyền địa phương Benhur Abalos cho biết Tổng thống Ferdinand Marcos Jr chỉ chấp nhận đơn từ chức của các sĩ quan cảnh sát được chứng minh có liên quan đến hoạt động buôn ma tuý. Tuy nhiên, ông hiện chưa đưa ra mốc thời gian đối với các lá đơn từ chức này.

    canh sat philippines11
    Cảnh sát Philippines. Ảnh: AFP 

    Điều này có nghĩa là Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) có thể tiếp tục hoạt động ngay cả khi tiếp nhận hàng loạt đơn từ chức trong những tuần tới. 

    Ông Abalos cho biết việc từ chức được xem là "cách duy nhất để tạo ra một khởi đầu mới" cho PNP, tổ chức nổi tiếng quốc tế vì đã tiến hành cuộc chiến chống ma túy đẫm máu của cựu tổng thống Rodrigo Duterte.

    "Chúng tôi có một vấn đề lớn trong lực lượng cảnh sát của minh. Chúng tôi nhận thông tin rằng có những vị tướng và đại tá liên quan đến hoạt động buôn ma túy. Dựa trên khuyến nghị của người đứng đầu PNP và các sĩ quan khác, tôi kêu gọi tất cả các đại tá và tướng lĩnh nộp đơn từ chức", ông Abalos nói.

    Bộ trưởng tiếp tục: "Thật khó để chiến đấu trong một cuộc chiến khi đồng minh của bạn sẽ là người đâm sau lưng bạn. Chúng tôi cần thanh lọc hàng ngũ của mình".

    Minh Hạnh (Theo Straits Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-yeu-cau-toan-bo-quan-chuc-canh-sat-tu-chuc-a562489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan