+Aa-
    Zalo

    Phim Đóa hoa mong manh lỗ nặng, đạo diễn Mai Thu Huyền nói bị chèn ép suất chiếu

    (ĐS&PL) - Mai Thu Huyền lo lắng khi tác phẩm đối diện nguy cơ lỗ nặng, mong được các đơn vị phát hành bố trí thêm suất chiếu vào giờ thuận lợi hơn.

    Đóa hoa mong manh ra rạp ngày 12/4. Sau một tuần khởi chiếu, trải qua ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, phim vẫn có doanh thu bết bát. Với 352,5 triệu đồng, trung bình mỗi ngày phim của Mai Thu Huyền chỉ thu về khoảng 44 triệu đồng.

    Tổng suất chiếu trong ngày của phim là 129 suất nhưng chỉ bán được 233 vé, thu 25,1 triệu đồng. Doanh thu cuối tuần của phim cũng không khả quan hơn khi bán 1.974 vé/389 suất chiếu.

    Mai Thu Huyền trong vai Yvonne - người vợ nghi ngờ chồng ngoại tình trong phim Đóa hoa mong manh . Ảnh: BHD

    Mai Thu Huyền trong vai Yvonne - người vợ nghi ngờ chồng ngoại tình trong phim Đóa hoa mong manh . Ảnh: BHD

    Trả lời Tiền Phong, Mai Thu Huyền nói cô cảm thấy phim của mình bị chèn ép. "Ngoại trừ BHD là đối tác phát hành, các đơn vị khác xếp suất cho chúng tôi không sáng sớm thì cũng là tối muộn. Tôi thực sự buồn vì phim vừa ra rạp đã gặp cảnh bị ép suất chiếu, điều này không công bằng", Mai Thu Huyền nói.

    Đại diện nhà sản xuất cho biết Đóa hoa mong manh là phim Việt duy nhất ra rạp hiện tại. Cô thắc mắc lý do các nhà rạp không ưu tiên nhiều hơn cho phim Việt.

    Ca sĩ Nhật Hạ, biên kịch Đóa hoa mong manh, cũng cho rằng suất chiếu của phim chỉ rơi vào khung giờ xấu. "Nếu phim không hay, không được khán giả đón nhận, không có doanh thu dẫn đến chuyện bị lỗ là bình thường. Đằng này chúng tôi cố gắng làm ra những phim có chất lượng, chỉn chu, đi đến các liên hoan phim trên thế giới thì được đón nhận và trao cho giải thưởng danh giá, tuy nhiên, khi về đến thị trường Việt Nam, chúng tôi lại bị đưa vào những khung giờ chiếu rất xấu", ca sĩ Nhật Hạ nói.

    Không tiết lộ cụ thể số tiền làm phim, Mai Thu Huyền cho biết dự án được đầu tư ở khâu bối cảnh khi quay hoàn toàn tại Mỹ, chi phí do đó đội giá gấp nhiều lần so với trong nước. Phim Đóa hoa mong manh kể về cuộc đời của một ca sĩ nổi tiếng nên cần có nhiều cảnh đêm nhạc trong phim. Phân đoạn đầu phim quy tụ 2.500 khán giả ở Las Vegas, cảnh kết là tiết mục với 4.000 người xem. Êkíp huy động 7-8 camera một lúc để lấy nhiều góc do chỉ được quay một lần. "Tôi mong phim có lãi hoặc ít nhất hòa vốn để có động lực thực hiện tác phẩm sau", Thu Huyền chia sẻ, theo Vnexpress. 

    Thời gian qua, sau cơn sốt phim Mai, nhiều tác phẩm Việt liên tiếp lỗ hàng chục tỷ đồng. Trước Mai Thu Huyền, đạo diễn Hoàng Duy cũng “nếm trái đắng” khi phần hai của Quý cô thừa kế tiếp tục thất thu phòng vé. Bộ phim chỉ thu về 6,4 tỷ đồng, trong khi cần 40 tỷ đồng để hòa vốn. Đối diện với nguy cơ lỗ nặng, Hoàng Duy xoay xở bằng cách tìm những đầu ra mới cho dự án như phát hành ở một số quốc gia khác hay bán phim cho nền tảng xem phim trực tuyến.

    Sáng đèn (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) sau hai lần trình chiếu cũng chỉ thu hơn 3 tỷ đồng. Hay Trà (Lê Hoàng) đạt 1,6 tỷ đồng sau khi rút khỏi hệ thống rạp vào dịp Tết Nguyên đán. Tác phẩm có thể đối diện tình trạng “một đi không trở lại”.

    Mai Thu Huyền sinh năm 1979. Cô từng giành giải Nhất cuộc thi Học sinh thanh lịch Hà Nội năm 1994. Năm 1995, khi 16 tuổi, Mai Thu Huyền bước vào làng giải trí với vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình "Nỗi đau lặng thầm" của đạo diễn Đức Hoàn.

    Sau đó, cô ghi dấu ấn qua các bộ phim như "Những ngọn nến trong đêm", "Tia nắng mong manh", "Nhà có ba chị em", "Bước chân hoàn vũ", "Lối rẽ"...

    Không chỉ hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, Mai Thu Huyền cũng đóng vai trò nhà sản xuất phim, sản xuất chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện.

    Cô còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên chồng. Ông xã của Mai Thu Huyền hơn cô 7 tuổi, là một đại gia bất động sản.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phim-oa-hoa-mong-manh-lo-nang-ao-dien-mai-thu-huyen-noi-bi-chen-ep-suat-chieu-a415505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan