+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng giám đốc FPT Retail: “Trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hành động”

    (ĐS&PL) - Năm 2018, FPT Retail lấn sân vào thị trường bán lẻ dược phẩm với chuỗi Long Châu và nhanh chóng mở rộng quy mô lên hàng nghìn cửa hàng sau 5 năm. Nhắc về thành công ban đầu của Long Châu, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail Nguyễn Việt Anh cho rằng đây là kết quả của cả quá trình xây dựng thương hiệu, lấy khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động.

    PV: Năm 2023 được dự đoán là một giai đoạn khó khăn cho nền kinh tế nói chung, và ngành bán lẻ nói riêng. 6 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, bên cạnh đó là “cuộc chiến” cạnh tranh giá khốc liệt để giành thị phần.

    Theo ông, ngoài việc cạnh tranh về giá, FPT Retail thời gian tới sẽ có chiến lược gì để chuỗi FPT Shop vượt qua các đối thủ khác?

    Ông Nguyễn Việt Anh: FPT Retail tiếp tục kiên trì chiến lược tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, đa dạng hàng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, chúng tôi đã và đang thực hiện các chương trình như: triển khai hệ thống khách hàng thân thiết FPT Loyalty, mở rộng Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple - F.Care by FPT, mở các cửa hàng chuyên doanh sản phẩm mới Samsung S.Studio by FPT, Garmin Store,…

    Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung vào việc chuẩn bị những điều kiện vận hành tốt nhất, hoàn thành việc xây dựng và đưa vào hoạt động 2 kho tổng tại 2 miền Nam - Bắc, đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số tại các chuỗi hướng đến mục tiêu cao nhất là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Về lâu dài, FPT Retail vẫn ưu tiên về chất lượng và trải nghiệm khách hàng, đây mới chính là điều giữ chân khách hàng.

    PV: Nhìn lại quá khứ, năm 2017, FPT Retail gây bất ngờ khi lấn sân vào mảng dược phẩm với việc mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Sang năm 2021, công ty tiếp tục mở rộng sang mảng đồ gia dụng và dự định sẽ còn đẩy mạnh mảng này. Trong mỗi giai đoạn mở rộng sang một lĩnh vực mới, ban lãnh đạo FPT Retail đã gặp những khó khăn và thử thách gì?

    Ông Nguyễn Việt Anh: Mỗi lĩnh vực mới đều có thuận lợi, khó khăn, thử thách riêng khác nhau, từ tìm kiếm nhân sự chuyên môn đến lựa chọn hàng hóa phù hợp, vị trí mở shop tối ưu, đến dịch vụ sau bán hàng, thấu hiểu tâm lý khách hàng,… Vấn đề là doanh nghiệp phải tìm được công thức thành công của mỗi lĩnh vực mình tham gia, từ đó mới có thể tăng tốc phát triển mạnh mẽ.

    pho tong giam doc fpt retail trai nghiem khach hang la kim chi nam cho moi hanh dong

    Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT Retail (FRT).

    PV: Từng có ý kiến cho rằng những thử thách, khó khăn của năm 2023 lại chính là động lực để doanh nghiệp cải cách, thay đổi. Vậy theo ông, từ đầu năm nay, FPT Retail đã cải tổ bộ máy của mình như thế nào để biến khó khăn thành động lực giúp doanh nghiệp “vượt bão” để tăng trưởng trong tương lai?

    Ông Nguyễn Việt Anh: FPT Retail tiếp tục đầu tư vào con người và công nghệ để vượt qua thách thức hiện tại cũng như biến những yếu tố này thành động lực cho sự tăng trưởng trong tương lai. Giai đoạn khó khăn là lúc thử thách bản lĩnh của lãnh đạo cũng như CBNV công ty, một khi tập thể cùng nhau vượt qua được sẽ là minh chứng rõ nét rằng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết, lành mạnh của FPT nói chung và FRT nói riêng với văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, là chất keo kết dính mỗi cá nhân riêng biệt thành một tập thể vững mạnh.

    FPT Retail vẫn tiếp tục tuyển dụng, phát triển và bồi dưỡng lực lượng nhân sự theo đà phát triển hoạt động kinh doanh của công ty. Công tác đào tạo, tập huấn luôn được công ty chú trọng với sự đồng hành của nhiều đơn vị trong và ngoài nước như các Trường đại học, Viện nghiên cứu, Hãng chuyên gia hàng đầu thế giới.

    PV: Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi Long Châu, đặt mục tiêu 1.500 nhà thuốc vào cuối năm 2023. Tổng doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2023 của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ và hiện tại đang “gánh lỗ” cho chuỗi FPT Shop. Thưa ông, thời điểm nào được coi là bước ngoặt trong thành công của chuỗi nhà thuốc Long Châu?

    Chuỗi FPT Long Châu không có bước ngoặt nào cụ thể cả, những thành công bước đầu mà công ty đã gặt hái được là kết quả của cả 1 quá trình xây dựng thương hiệu và phục vụ khách hàng tận tâm. Về cơ bản, chúng tôi tâm niệm cứ lấy trải nghiệm khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động và theo thật sát từng khâu trong vận hành thì khách hàng sẽ nhận ra rồi ủng hộ lâu dài.

    PV: FPT Shop hay Long Châu thường được nhắc tới như những thương hiệu đi đầu trong việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào quản lý hệ thống. Theo ông, đâu là yếu tố giúp FPT Retail chuyển đổi số thành công?

    Ông Nguyễn Việt Anh: FPT Retail đã đầu tư rất nhiều cho chuyển đổi số (CĐS) và thực tế CĐS đã góp phần vào những thành công của FRT trong thời gian qua. CĐS không chỉ phát huy trong việc quản trị hàng nghìn cửa hàng trên toàn quốc mà còn trong nhiều vấn đề khác như đảm bảo đủ hàng hóa, tối ưu vận hành đến am hiểu khách hàng, thị trường…

    “Dòng chảy chuyển đổi số" dần len lỏi vào hệ thống của chúng tôi nhờ vào quá trình "tiền hô - hậu ủng". CBNV tại cửa hàng sử dụng và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ suốt thời gian họ bán hàng. Tại FRT, chúng tôi luôn mang tinh thần hỗ trợ hết mình, phối hợp nhịp nhàng, không ai "cô độc" trong công việc. Người FRT luôn có tinh thần sẵn sàng tiếp nhận cái mới theo hướng tư duy số.

    Chuyển đổi số sẽ khó thành công nếu thiếu sự dẫn dắt từ lãnh đạo và đồng lòng từ nhân viên, tạo cơ hội để số hóa trở thành "văn hóa" được công nhận và hưởng ứng. Và tại FRT, chúng tôi đã thực hiện được điều đó với 100% tinh thần tiên phong của những "chiến binh máu lửa", vững tin vào năng lực nội tại cùng một quyết tâm chiến thắng trong tương lai.

    XEM THÊM: Công ty 6.500 tỷ được Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng cho VinFast có gì đặc biệt?

    PV: Ngày 30/5 vừa qua, FPT Retail được cấp phép cung cấp các dịch vụ viễn thông trên mạng viễn thông di động mặt đất. Xin ông cho biết thêm về kế hoạch của FPT Retail trong mảng viễn thông?

    Ông Nguyễn Việt Anh: FPT Retail cung cấp dịch vụ mạng di động ảo (MVNO) để cung cấp thêm dịch vụ cho khách hàng và phát huy lợi thế hệ sinh thái của cả Tập đoàn FPT với nhiều lĩnh vực liên quan từ bán lẻ đến internet, truyền hình, thương mại điện tử đến dịch vụ truyền thông, giáo dục đào tạo. Chúng tôi dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ chính thức ra thị trường vào đầu năm 2024.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-giam-doc-fpt-retail-trai-nghiem-khach-hang-la-kim-chi-nam-cho-moi-hanh-dong-a595012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Long Châu: Xây lên những ngôi nhà đẹp là khát vọng sống của chính tôi

    Long Châu: Xây lên những ngôi nhà đẹp là khát vọng sống của chính tôi

    Đối với người Việt, ngôi nhà không chỉ là nơi gia chủ được che chở suốt cả cuộc đời mà còn là nơi thờ phụng tổ tiên và mang đậm màu sắc riêng biệt. Vì vậy, doanh nhân trẻ Long Châu mang trong mình niềm khát khao thiết kế, xây dựng những ngôi nhà đẹp, nội thất sang trọng phù hợp với chi phí cho khách hàng.

    FPT Long Châu – “Người bạn đồng hành” chăm sóc sức khỏe hàng triệu người dân Việt

    FPT Long Châu – “Người bạn đồng hành” chăm sóc sức khỏe hàng triệu người dân Việt

    Là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, FPT Long Châu đã đánh dấu sự phát triển lớn mạnh khi chính thức đạt mốc 1.000 nhà thuốc vào tháng 12.2022. Phát triển thần tốc, trở thành hệ thống bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam phủ khắp 63 tỉnh thành, FPT Long Châu luôn dẫn đầu trong việc phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.