+Aa-
    Zalo

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã được tiêm vaccine đầy đủ và được tiêm nhắc lại vào tháng 10/2021. Theo thông báo, bà Harris không có bất kỳ triệu chứng nào.

    The Guardian đưa tin, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, văn phòng của bà thông báo hôm 26/4 (giờ địa phương). 

    Bà Harris không có bất kỳ triệu chứng nào. Bà sẽ cách ly và làm việc tại tư dinh của phó tổng thống  ở Washington DC. Theo thông báo từ văn phòng của phó tổng thống, bà Harris không tiếp xúc gần với Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

    “Bà Harris sẽ tuân theo hướng dẫn của CDC và lời khuyên của bác sĩ. Phó tổng thống sẽ trở lại Nhà Trắng khi có kết quả xét nghiệm âm tính", bà Kirsten Allen, thư ký báo chí của phó tổng thống, cho biết.

    Phó tổng thống Harris đã được tiêm đầy đủ hai liều vaccine Moderna và tiêm một mũi nhắc lại vào tháng 10/2021. 

    pho tong thong my mac covid 19 copy
    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters.

    Trong những tuần gần đây, chồng của bà Harris, Đệ nhị phu quân Doug Emhoff, và giám đốc truyền thông của bà, Jamal Simmons, cũng như thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và phó thư ký báo chí Karine Jean-Pierre đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Các quan chức cho biết việc thường xuyên tiếp xúc gần với các cố vấn và những người hỗ trợ khiến Tổng thống Biden có nguy cơ mắc COVID-19.

    Các ca nhiễm COVID-19 đã gia tăng trở lại ở một số vùng của Mỹ do biến thể Omicron BA.2 có khả năng lây truyền cao, ngay cả khi các ca bệnh đang giảm chung, theo các quan chức y tế công cộng.

    Đầu tháng 4, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hoãn chuyến thăm châu Á sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong bối cảnh hàng loạt quan chức chính phủ mắc COVID-19 sau bữa tối Gridiron ở Washington.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-kamala-harris-mac-covid-19-a535522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan