+Aa-
    Zalo

    Phó tổng thống Mỹ tố bị truyền thông bôi xấu, khẳng định sẽ không để "xao nhãng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã lên tiếng phủ nhận những thông tin tiêu cực mà truyền thông đã viết về bà, khẳng định sẽ không để điều này gây "xao nhãng".

    Trong thời gian qua, nhiều hãng tin Mỹ đã đăng tải các thông tin tiêu cực về nữ phó Tổng thống đầu tiên của đất nước, bà Kamala Harris. Cụ thể, bà Harris được cho là chi tiêu tốn kém khi bỏ 500 USD mua dụng cụ nấu nướng trong chuyến công du đến Paris (Phá) vào tháng trước. Ngoài ra, bà còn bị mô tả là "kẻ bắt nạt" trong các báo cáo nói rằng hành vi và thái độ của bà là lý do khiến nhân viên văn phóng phó tổng thống nghỉ việc.

    Các báo cáo khác đã nhấn mạnh sự cạnh tranh giữa bà và Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg về việc ai sẽ là ứng cử viên có khả năng trở thành đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống vào năm 2024 hoặc 2028. 

    kamala harris pho tong thong
    Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, trước những thông tin trên, nữ "phó tướng" của Tổng thống Joe Biden đã chính thức lên tiếng. Bà gọi những bài báo trên là "lố bịch" và nói rằng việc bị bôi xấu trở thành một phần đối với những nhân viên cấp cao trong chính quyền ông Biden. 

    Chia sẻ với trang San Francisco Chronicle trong cuộc phỏng vấn sáng 12/12 (giờ địa phương), bà Harris tâm sự: "Không có gì là dễ dàng khi làm công việc này. Khi một điều gì đó đến tay tôi, điều đó có nghĩa là vấn đề này cần giải quyết và nó không phải điều dễ dàng. Nếu nó dễ, nó đã được giải quyết từ trước khi đến tay tôi".

    Lên tiếng về tin tức tới Paris mua dụng cụ nấu nướng, nữ phó tổng thống nhận xét: "Sao mọi người không nghĩ là bà ấy đã mua cái nồi này trên đường ra sây bay sau khi kết thúc một chuyến công du tốt đẹp về các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, về các vấn đề khí hậu và các vấn đề khác theo các chuẩn mực và quy tắc quốc tế về mọi thứ từ không gian mạng đến vũ trụ?".

    Chia sẻ về dự tính của bản thân, bà Harris cho biết bà mong muốn sẽ có thêm nhiều chuyến công tác tới mọi nơi trên cả nước. Bà nói: "Tôi yêu mọi người và có rất nhiều điều mà chúng tôi đang làm đó là tác động trực tiếp và liên quan đến người dân". 

    Bà chỉ ra: "Sau 2 năm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, theo tôi, mức độ chấn thương chưa được chẩn đoán mà mọi người đã trải qua, mức độ lo lắng là có thật. Và tôi luôn cảm thấy rằng trách nhiệm của mình với tư cách là một nhà lãnh đạo được bầu là phải đến với người dân, đặc biệt khi nhu cầu của họ phải được giải quyết và họ phải biết rằng họ đang được nhìn thấy và được lắng nghe". 

    Minh Hạnh(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-to-bi-truyen-thong-boi-xau-khang-dinh-se-khong-de-xao-nhang-a522250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan