+Aa-
    Zalo

    Phòng GD&ĐT Gò Vấp thông tin về vụ nhóm nữ sinh lớp 9 đánh bạn ngay trong nhà vệ sinh

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, TP.HCM vừa chính thức có báo cáo về kết quả xử lý vi phạm của học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

    VTCnews đưa tin, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, sáng 5/11, sau khi xuất hiện thông tin sự việc học sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi báo cáo giải trình nội dung vụ việc.

    Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết, sự việc xảy ra vào cuối tháng 10/2023, trường nhận được nội dung phản ánh của phụ huynh về tình trạng học sinh nữ đánh nhau trong nhà vệ sinh trên lầu 2 của trường.

    Từ phản ánh của phụ huynh, trường đã tiến hành xác minh thông tin.

    Theo đó, cuối năm học 2022-2023, em QNTV lớp 7/6 và em CTA lớp 6/8 đã có những mẫu thuẫn và xảy ra xô xát trong giờ ra chơi dưới sân ở cơ sở 2 của trường.

    Mặc dù vấn đề đã được trường và phụ huynh giải quyết song các em học sinh này vẫn còn tiếp tục mẫu thuẫn trong năm học 2023-2024. Cạnh đó, do em QNTV có mượn tiền của em YN - bạn của em CTA (đã chuyển trường) nhưng không trả. Vì thế, ngày 23/9/2023, em TA đã rủ 4 học sinh khác hẹn em QNTV vào nhà vệ sinh nữ để nói chuyện.

    Tại đây, em CXM học lớp 9/9 và là chị gái của CTA và các học sinh khác lần lượt đánh em QNTV. Sau khi đánh xong, cả ba em này cảnh cáo em QNTV không được khai báo cho ai biết, nếu không sẽ bị đánh tiếp.

    Sau khi nắm được sự việc, ngày 3/11/2023 trường đã mời các học sinh tham gia vụ việc, cha mẹ học sinh, đến trường để xử lý vi phạm của các em.

    Kết quả, trường thông báo với phụ huynh và học sinh các em vi phạm sẽ bị đánh giá hạnh kiểm yếu trong đợt báo điểm đợt 1- học kỳ 1 đồng thời phối hợp với Công an phường 3, quận Gò Vấp để răn đe giáo dục các em.

    Tuy nhiên, khi xuất hiện clip trên mạng, trường nhận thấy sự việc xảy ra có tính chất nghiêm trọng.

    Em QNTV bị 3 học sinh đánh rất nhiều. Thái độ của các em học sinh tham gia đánh không thể chấp nhận được. Quá trình xảy ra đánh nhau được 1 học sinh quay lại và chia sẻ trong học sinh.

    Việc làm của các em đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của nhà trường, gây ra tâm trạng bất an trong học sinh, phụ huynh nhà trường.

    Do đó, nhà trường tiếp tục xác minh sự việc và sẽ kiên quyết xử lý các em vi phạm theo đúng quy định của ngành giáo dục để giúp các em nhận ra được những hành vi sai phạm của bản thân đồng thời răn đe nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực học đường trong nhà trường thời gian tới, theo Pháp luật TP.HCM.

    Phương Linh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-gd-dt-go-vap-thong-tin-ve-vu-nhom-nu-sinh-lop-9-danh-ban-ngay-trong-nha-ve-sinh-a598537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan