+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Bé trai bị lưỡi câu móc vào mắt trong lúc xem câu cá

    ĐS&PL Bé trai 13 tuổi đi xem bạn câu cá thì bị móc câu móc thấu mắt trái, dị vật găm sâu gây nguy cơ tổn thương nhãn cầu.

    Báo Sức khỏe và Đời sống thông tin, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, Phú Thọ cho biết, mới đây bệnh viện vừa xử trí cấp cứu cho một bệnh nhi V.T.T. (13 tuổi, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) bị tai nạn trong sinh hoạt.

    phu tho be trai bi luoi cau moc vao mat trong luc xem cau ca
    Hình ảnh lưỡi câu găm vào hốc mắt thiếu niên trên phim chụp Xquang.

    Bệnh nhi T. được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn trong tình trạng tỉnh táo, rách da mi mắt trái, mắt trái bị dị vật găm sâu có nguy cơ làm tổn thương nhãn cầu. Dị vật là một chiếc móc câu 2 lưỡi.

    Theo lời kể lại của người nhà, cách lúc vào viện khoảng 1 tiếng, em V.T. đi xem bạn câu cá thì bị móc câu móc thấu mắt trái. Sau tai nạn, bệnh nhi tỉnh, vết thương rách da mi mắt trái, còn dị vật mắc ở hố mắt trái nên vào viện.

    Bệnh nhi được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn trong tình trạng tỉnh táo, vết thương không chảy máu nhiều, tuy nhiên vẫn rất đau đớn.

    Theo lời kể của các bác sĩ, nhìn lại dị vật đã găm sâu vào mặt bệnh nhi lúc đó chúng tôi không khỏi rùng mình. Đó là một chiếc móc câu 2 lưỡi đâm thấu mi trên vào trong ổ mắt trái có nguy cơ làm tổn thương nhãn cầu.

    Tại Khoa Ngoại tổng hợp, qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhi được bác sĩ chẩn đoán dị vật hốc mắt trái và chỉ định phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt. Sau phẫu thuật, ngoài việc chăm sóc và theo dõi vết thương, bệnh nhi được bác sĩ chuyên khoa mắt kiểm tra và đo thị lực hàng ngày.

    phu tho be trai bi luoi cau moc vao mat trong luc xem cau ca
    Móc câu khi được lấy ra khỏi hốc mắt thiếu niên 13 tuổi.

    BSCKI. Hà Văn Lành, Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp khuyến cáo, khi đi câu cá, người dân cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cần thiết, đặc biệt nên đeo kính để phòng tránh bị lưỡi câu bay vào mắt. Do lưỡi câu sắc nhọn thường để lại hậu quả nặng nề, di chứng lâu dài và có thể vĩnh viễn hỏng mắt.

    Khi bị các tổn thương hay dị vật vào mắt, cần tránh dùng tay dụi mắt hay tự ý lấy các dị vật ra ngoài mà hãy đến các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh gây ra các biến chứng đáng tiếc.

    Đây không phải lần đầu có bệnh nhân đến với bệnh viện do lưỡi câu mắc vào mắt. Báo điện tử VTV từng đưa tin, sáng 23/8/2022, trong khi đi câu cá, nam bệnh nhân N.V.A. (trú tại phường Tân Giang,TP.Hà Tĩnh) chẳng may bị lưỡi câu móc vào mắt phải.

    Trước đó, 21/3/2020, Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cũng từng tiếp nhận ca bệnh nhân nam bị tổn thương mắt do lưỡi câu cá móc vào mắt. Bệnh nhân đi câu cá và trong lúc giật cá thì lưỡi câu bay thẳng vào mắt.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-be-trai-bi-luoi-cau-moc-vao-mat-trong-luc-xem-cau-ca-a571536.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan