+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Một trường học tặng tiền học sinh nhân ngày 20/11

    (ĐS&PL) - Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) đã tặng mỗi học sinh 50.000 đồng để tổ chức liên hoan với thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    VietNamNet đưa tin, ngày 19/11, ông Huỳnh Tấn Châu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) cho biết, trường tặng quà cho 950 học sinh, mỗi em 50.000 đồng để liên hoan ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Theo ông Châu, số tiền trên từ nguồn xã hội hóa và của các cựu học sinh hỗ trợ và được Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh chuyển về từng lớp. Ông chia sẻ, mỗi khi tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều phụ huynh, học sinh luôn nghĩ tới việc tặng quà cho thầy cô, như một cách tri ân. Điều này tạo nên áp lực vô hình với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Là người có nhiều năm trong ngành giáo dục và trên vai trò quản lý, ông Châu cũng như các cộng sự không mong nhận quà vào những ngày này. Với họ, học sinh chăm ngoan, học giỏi là món quà lớn nhất. Ngoài ra, ông cho rằng, vào ngày này, nhà trường cũng nên có những hành động thiết thực để chia sẻ niềm vui với các em.

    phu yen mot truong hoc tang tien hoc sinh nhan ngay 20 11
    Các giáo viên và học sinh trường Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã có buổi hoan kỷ niệm ngày 20/11 vô cùng ý nghĩa. Ảnh: Dân trí và VietNamNet

    Vì thế, từ năm trước, trường đã lên ý tưởng tặng quà cho học sinh. Dựa trên ý tưởng này, lãnh đạo nhà trường nhiều lần tổ chức bàn bạc với ban giám hiệu và được mọi người đồng thuận. Sau khi thống nhất, trường quyết định trích một khoản từ nguồn quỹ xã hội hóa để tặng mỗi học sinh 50.000 đồng.

    Một trường học ở Đà Nẵng xin không nhận hoa ngày 20/11 để "đổi" thẻ bảo hiểm y tế

    Sau khi nhận tiền, các em học sinh đã tổ chức liên hoan với các giáo viên của mình vào hôm 18/11. Nhận món quà của nhà trường, học sinh tỏ ra rất bất ngờ.

    "Bản thân cảm thấy vô cùng thú vị khi lần đầu được nhà trường tặng quà nhân ngày 20/11. Số tiền trên được cả lớp mua bánh, trà sữa để liên hoan với thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại đây, cả lớp đã dành lời chúc tốt đẹp đến thầy cô - những người dìu dắt, dạy dỗ chúng em nhiều điều hay, lẽ phải trong cuộc sống", báo Dân trí dẫn lời em Nguyễn Khánh Hà học sinh lớp 10 chuyên văn, trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chia sẻ.

    Ngoài hoạt động trên, vào ngày 20/11 tới đây, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh sẽ trao 51 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh học tại trường tham dự đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Phú Yên.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-mot-truong-hoc-tang-tien-hoc-sinh-nhan-ngay-20-11-a600111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan