+Aa-
    Zalo

    QLTT Hà Nội: Tăng cường kiểm tra kiểm soát thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, "khí cười" trên địa bàn Thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian gần đây, lực lượng QLTT Hà Nội liên tiếp phát hiện, kiểm tra, xử lý các vụ việc kinh doanh “khí cười” không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn Thành phố.

    Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục quản lý thị trường và UBND thành phố Hà Nội trong  kiểm tra kiểm soát với mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, "khí cười" N2O trên địa bàn Thành phố.

    Trong thời gian qua Lực lượng QLTT Hà Nội đã tăng cường kiểm tra kiểm soát với mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, "khí cười" N2O trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    img20230814232922

    Ngày 14/8/2023, Đội QLTT số 7 đã tiến hành khám đồ vật gồm 12 bình kim loại chứa khí N2O được tập kết tại bãi đất trống có địa chỉ: Ngõ 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

    Tại thời điểm khám, Đội QLTT số 7 phát hiện có 02 bình kim loại có chứa khí N2O bên trong, trọng lượng cả vỏ bình và khí N2O bên trong là 70kg; 10 bình kim loại có chứa khí N2O bên trong, trọng lượng cả vỏ bình và khí N2O bên trong là 11kg. Toàn bộ 12 bình kim loại chứa khí N2O nêu trên không có nhãn mác, không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.  Chủ hàng đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến số hàng hóa nêu trên.

    img20230814232908

    Đội QLTT số 7 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

    Mới đây nhất, ngày 11/8/2023, Đội QLTT số 17 (QLTT Hà Nội) cũng đã phối hợp với PC 03, Công an Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh Khí N2O tại số 01 Ngõ 245 Lạc Nghiệp, quận Hai Bà Trưng- Hà Nội.

    Qua kiểm tra, Đội QLTT SỐ 17 đã phát hiện và tạm giữ 46 bình chứa khí N20 và 2kg bóng bay (400 quả để bơm khí N2O).

    Thời điểm kiểm tra chủ cơ sở đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến số hàng hóa nêu trên.

    img20230814232859

    Cũng trong ngày 11/8, Đội QLTT số 17 cũng đã tiến hành tiêu hủy 350 bình khí N2O các loại được tạm giữ từ các vụ việc kiểm tra, xử lý trước đó.

    Trong thời gian tới, lực lượng QLTT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường QLTT Hà Nội: Tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát với mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, "khí cười" N2O trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó là phối hợp tuyên truyền phổ biến tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nong, shisha, "khí cười" (N2O), giúp người tiêu dùng và đặc biệt là giới trẻ nhận thức được những tác hại của các loại thuốc lá trên đối với sức khỏe.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qltt-ha-noi-tang-cuong-kiem-tra-kiem-soat-thuoc-la-dien-tu-thuoc-la-nung-nong-shisha-khi-cuoi-tren-dia-ban-thanh-pho-a586753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan