+Aa-
    Zalo

    Quân đội Israel tuyên bố bị 9 tên lửa từ Dải Gaza tấn công trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm hôm qua (25/7), ít nhất 9 tên lửa từ Dải Gaza đã phóng về phía Israel, một trong số đó đã được đánh chặn thành công.

    Đêm hôm qua (25/7), ít nhất 9 tên lửa từ Dải Gaza đã phóng về phía Israel, một trong số đó đã được đánh chặn thành công.

    Israel bị 9 tên lửa tấn công trong đêm. Ảnh minh họa: AP

    Không có thiệt hại hay thương vong nào xảy ra sau đó. Một trong những tên lửa đã được hệ thống phòng thủ Iron Dome đánh chặn thành công. Những tên lửa khác được cho là hạ cánh tại khu vực gần biên giới, tại địa điểm không có dân cư sinh sống.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết tiếng còi báo động cũng đã vang lên giữa đêm tại Hội đồng khu vực Eshkol ở miền Nam đất nước.

    Căng thẳng giữa Israel và Palestine ở khu vực Dải Gaza đã leo thang kể từ cuối tháng 3/2018, đánh dấu sự khởi đầu chiến dịch chống lại Israel của Palestine. Từ đó đến nay, hàng ngàn người tham gia biểu tình ở Dải Gaza đã bị thương hoặc thiệt mạng.

    Gần đây, Israel thường xuyên tố lực lượng Hamas ở khu vực biên giới có hành vi phá hoại bằng cách thả “diều lửa” vào những cánh đồng của Israel, gây cháy lớn trên diện rộng. Trong tuyên bố mới nhất, phía Israel khẳng định sẵn sàng tấn công Dải Gaza nếu Hamas còn tiếp tục động thái kể trên.

    Ngoài ra, IDF cũng cáo buộc người Palestine khiến một sĩ quan Israel bị thương trong vụ đấu súng tại biên giới. Sau đó, các lực lượng Israel nói rằng họ đã bao vây cơ sở quân sự của Hamas ở Gaza như một biện pháp trả đũa. Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine xác nhận 3 người dân của họ đã thiệt mạng khi xảy ra đụng độ với binh sĩ Israel.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-israel-tuyen-bo-bi-9-ten-lua-tu-dai-gaza-tan-cong-trong-dem-a237812.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan