+Aa-
    Zalo

    Ukraine dự đoán các mũi tiến công chính của Nga

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine mới đây đã tiết lộ Nga đang tập trung tiến công nhằm vào 3 mục tiêu chính ở tỉnh Donetsk.

    Trung tá Nazar Voloshyn - phát ngôn của nhóm tác chiến Khortytsia của quân đội Ukraine mới đây cho biết trong bản tin chung quốc gia 24/7 rằng, các lực lượng Nga hiện đang tập trung nỗ lực tiến tới các khu định cư Klishciivka, Kalynivka và Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk.

    "Những khu định cư này (các khu định cư mà quân đội Nga tập trung tiến công) nhiều khả năng sẽ là Klishchiivka, Kalynivka và tất nhiên, Chasiv Yar. Ngoài ra, khu định cư New-York ở tỉnh Donetsk cũng nằm trên trục này”, ông Voloshyn nói.

    Phát ngôn viên Voloshyn cho biết thêm rằng Chasiv Yar đang ở độ cao vượt trội nên việc chiếm được thị trấn này sẽ có nghĩa là một bước đột phá nhất định trên mặt trận Bakhmut đối với quân đội Nga. "Quân đội Nga đã cố gắng chiếm giữ nó trong nhiều ngày. Họ không quan tâm đến tổn thất về nhân lực và trang thiết bị. Một số lượng đáng kể trong số đó đã bị tiêu diệt trên đường dẫn đến Chasiv Yar”, ông lưu ý.

    Ukraine dự đoán Nga sẽ tập trung tiến công nhằm vào 3 mục tiêu chính ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Pravda

    Ukraine dự đoán Nga sẽ tập trung tiến công nhằm vào 3 mục tiêu chính ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Pravda

    Theo tướng Ukraine, quân đội Nga đã tập trung từ 20.000 - 25.000 bình sĩ trên trục này. Lực lượng này không chỉ bao gồm những người lính chuyên nghiệp mà còn bao gồm những công dân mới được điều động và công dân của các quốc gia khác.

    Quân đội Nga cũng được cho là đang tích cực sử dụng lợi thế trên không, thực hiện các cuộc tấn công bằng bom và tên lửa phòng không. Các nhóm tấn công cơ động của Nga tiến lên dưới sự yểm trợ của pháo binh nhưng đã buộc phải rút lui trước sự kháng cự mạnh mẽ của các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    Ông Voloshyn nhấn mạnh, theo hướng đi của Novopavlivskyi, Lực lượng phòng vệ Ukraine vẫn đang tiếp tục cầm chân Nga tại các khu định cư Novomykhailivka và Urozhane của tỉnh Donetsk. Đối phương tiếp thực hiện các cuộc không kích ở vùng lân cận Krasnohorivka, Oleksandropil, Vodyane, Vugledar.

    "Ngoài ra, 10 khu định cư, bao gồm cả Krasnohorivka và Kostyantynivka, đang nằm dưới hỏa lực pháo binh và súng cối của Nga. Trong đó, Krasnohorivka bị tấn công nhiều nhất. Đối phương tiếp tục tấn công nhưng nỗ lực của họ không thành công”, phát ngôn viên Voloshyn thông tin thêm.

    Hầu hết các thiết bị tác chiến điện tử của Nga hiện đang tập trung ở hướng Avdiivka và Bakhmut, điều này làm phức tạp đáng kể hoạt động tác chiến của máy bay không người lái Ukraine. Trong khi đó, ở hướng Kupyansk-Lymansk, Mosocw gần đây không thực hiện các hành động tấn công mà tập trung vào khu vực Kharkov.

    “Có khả năng đối phương đã tạm dừng phần nào các hoạt động thù địch ở đó và có thể đang chuyển các đơn vị sang các hướng khác để nhận tiếp tế và tái tổ chức”, ông Voloshyn nhận định. Trong ngày qua, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cũng ghi nhận 71 cuộc đụng độ đã diễn ra trên toàn bộ chiến tuyến.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-du-oan-cac-mui-tien-cong-chinh-cua-nga-a415063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan