+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine đối mặt thách thức Nga từng gặp phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine hiện đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự tham gia vào quân đội, đây được cho là một thách thức Nga từng phải đối mặt khi cuộc xung đột diễn ra vào đầu năm 2022.

    Theo các báo cáo gần đây, Ukraine đã bắt đầu gặp phải vấn đề về tuyển dụng quân sự, một thách thức đã từng gây khó khăn cho Nga kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, tờ Newsweek đưa tin ngày 8/3 (giờ địa phương). 

    Cùng ngày, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố họ đã chặn 26 kênh Telegram được cho là giúp những người trong độ tuổi nhập ngũ tránh bị triệu tập nhập ngũ. Thông tin được đưa ra sau một bài đăng ngày 26/2 của The Economist cho biết "Ukraine đã tăng cường các hoạt động huy động quân sự trong hai tháng đầu năm nay". 

    The Economist nêu chi tiết thêm rằng, việc huy động ở Ukraine ngày càng quyết liệt khi các lực lượng chức trách tuần tra các khu nghỉ mát trượt tuyết để tìm kiếm những người trốn tránh lệnh gọi nhập ngũ.

    quan doi ukraine doi mat thach thuc nga tung gap phairesult
    Quân đội Ukraine gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân lực. Ảnh: Getty Images.

    Trong khi đó, lực lượng quân đội của Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng phải xoay xở để bổ sung nhân lực, kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hơn một năm trước. 

    Hồi tháng 9/2022, Nga đã huy động hơn 300.000 quân nhân trong đợt vận động đầu tiên kể từ Thế chiến II. Hậu quả là hơn 370.000 người dân Nga đã rời đất nước trong vòng hai tuần sau lệnh động viên của Tổng thống Putin. 

    Quá trình huy động quân sự ở Ukraine đã diễn ra kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột nhưng hiện tại có sự khác biệt về việc ai sẽ nhập ngũ.

    "Trong đợt đầu tiên, hầu hết những người được tuyển đều là từ nguyện, việc xếp hàng bên ngoài các điểm tuyển quân là điều thường xuyên xảy ra. Giờ đây, các cơ quan chức năng Ukraine đang tuyển những người ít nhiệt tình hơn nhiều", bài đăng của The Economist có đoạn. 

    Một số người Ukraine tìm cách tránh quân dịch đã bị cáo buộc thực hiện các hành vi như kết hôn giả, trả tiền cho các bác sĩ để được miễn trừ y tế hoặc trốn sang nước khác. Tuy nhiên, The Economist cho rằng các hành vi như vậy "đang giảm sau một loạt vụ truy tố trốn quân dịch được công bố rộng rãi".

    Mark Katz, Giáo sư tại Đại học George Mason, nói với tờ Newsweek: "Chính phủ Ukraine đang nỗ lực tìm thêm nhân lực trong cuộc xung đột kéo dài và có nhiều thương vong này".

    Bích Thảo(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-doi-mat-thach-thuc-nga-tung-gap-phai-a568353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan