+Aa-
    Zalo

    Quan tham Trung Quốc nhận hối lộ đá quý trị giá hàng triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu Phó tỉnh trưởng An Huy, Trung Quốc Nghê Phát Khoa ngày 15/12 thú nhận đã nhận hối lộ hơn 13 triệu nhân dân tệ bằng ngọc bích và các tác phẩm nghệ thuật.

    (ĐSPL) - Cựu Phó tỉnh trưởng An Huy, Trung Quốc Nghê Phát Khoa ngày 15/12 thú nhận đã nhận hối lộ hơn 13 triệu nhân dân tệ bằng ngọc bích và các tác phẩm nghệ thuật.
    Theo tin tức tư tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cựu Phó tỉnh trưởng An Huy Nghê Phát Khoa bị cáo buộc đã nhận hối lộ tổng cộng 49 lần từ các lãnh đạo của 9 doanh nghiệp trong thời gian từ năm 2000-2012. Đổi lại, ông Nghê dùng quyền lực để giúp các doanh nghiệp trên hưởng lợi trong các lĩnh vững bất động sản, khai thác mỏ...

    Cựu Phó tỉnh trưởng An Huy Nghê Phát Khoa.

    Các công tố viên cũng buộc tội ông Nghê sở hữu số tài sản không rõ nguồn gốc trị giá hơn 5,8 triệu nhân dân tệ.
    Giới chức Trung Quốc công bố việc điều tra ông Nghê hồi tháng 6/2013, khi ông còn giữ chức Bí Thư thành ủy Lục An và Phó tỉnh trưởng An Huy. Trước đó, truyền thông đã loan tin gần 80\% các khoản hối lộ cho ông Nghê đều là các loại ngọc bích, đá quý đắt tiền.
    Theo đó, trong số những món quà ngọc bích của ông có miếng ngọc Hotan, loại đá quý ở vùng Tân Cương trị giá tới 3,5 triệu nhân dân tệ. Đây là được cho là quà của vị chủ tịch Tập đoàn Khoáng sản Đại Xương.
    Vị chủ tịch này  thậm chí còn mời các chuyên gia hàng đầu về ngọc bích đi máy bay đến vùng Tân Cương để săn tìm những miếng ngọc quý cho Phó tỉnh trưởng An Huy để được cho phép khai thác các mỏ quặng tại huyện Hoắc Khâu gần thành phố Lục An.
    Công tố viên cho hay các giao dịch liên quan đến công ty của ông Cát ở Hoắc Khâu khiến ngân khố Trung Quốc thiệt hại 1,89 tỷ nhân dân tệ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tham-trung-quoc-nhan-hoi-lo-da-quy-tri-gia-hang-trieu-usd-a74537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan