+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Phát hiện quả bom nặng hơn 200kg ở trung tâm TP.Đồng Hới

    (ĐS&PL) - Quả bom nặng 227kg, dài hơn 1,5m được một đội thi công thuộc đơn vị xây dựng kè ven cửa sông Nhật Lệ phát hiện trong lúc đào đất.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin ngày 5/4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình xác nhận lực lượng công binh của đơn vị này vừa phối hợp cùng tổ chức tư vấn bom mìn MAG xử lý thành công quả bom "khủng" được phát hiện ngay sát mép tuyến đường ở trung tâm TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Quả bom đã được chuyển về kho T92 an toàn vào sáng cùng ngày.

    Trước đó, một đội thi công thuộc đơn vị xây dựng kè ven cửa sông Nhật Lệ (thuộc phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) trong lúc đào đất đã đào trúng một quả bom "khủng".

    Quả bom nặng 227kg hiện đã được chuyển về kho T92 an toàn. Ảnh: VietNamNet

    Quả bom nặng 227kg hiện đã được chuyển về kho T92 an toàn. Ảnh: VietNamNet

    Đáng chú ý, quả bom này nằm sâu khoảng vài mét nhưng cách mặt đường Trường Pháp ở trung tâm TP.Đồng Hới chỉ gần chục mét. Lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình sau đó đã có mặt.

    Theo thông tin trên VietNamNet, quả bom được xác định là bom MK 82, được Mỹ thả xuống trong chiến tranh nhưng không nổ. Trọng lượng bom là 227kg, chiều dài hơn 1,5m và trong thân bom chứa 87kg thuốc nổ.

    Tổ chức tư vấn bom mìn MAG tại Quảng Bình - một tổ chức phi chính phủ chuyên hỗ trợ xử lý bom mìn còn sót lại sau chiến tranh - cũng đã có mặt để hỗ trợ. Việc xử lý quả bom  được thực hiện ngay nhằm đảm bảo an toàn.

    Lãnh đạo đội công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình chia sẻ: "Bom đã được xử lý và đưa về kho. Một thời gian nữa quả bom này sẽ được hủy nổ tập trung cùng các vật liệu nổ khác".

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-binh-phat-hien-qua-bom-nang-hon-200kg-o-trung-tam-tp-ong-hoi-a411018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan